Photo Album Montfort Gallery


ภาพค่ายลูกเสือชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ค่ายลูกเสือและค่ายคุณธรรมจริยธรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ณ ค่ายแทนคุณ ศูนย์พัฒนาการท่องเที่ยวเกษตรเชิงนิเวศ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ตำบลบ้านโปง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน ? 25 พฤศจิกายน 2552


?เหล่าลูกเสือของธีรราช ทะนงองอาจสืบชาติเชื้อพงศ์พันธ์ สมัครสมาน โดยมีสามัคคีมั่น พวกเราจะรักร่วมกัน จะผูกสัมพันธ์ตลอดกาล มีจรรยา รักษาชื่อ สร้างเกียรติระบือ เลื่องลือต่อไปช้านาน ร่าเริงแจ่มใส ใฝ่ใจรักให้ยืนนาน พวกเราล้วนชื่นบาน เพราะกิจการลูกเสือไทย?

โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยฝ่ายกิจการนักเรียนจัดค่ายลูกเสือและค่ายคุณธรรมจริยธรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2552 ณ ค่ายแทนคุณ ศูนย์พัฒนาการท่องเที่ยวเกษตรเชิงนิเวศ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาระบบการคิดของผู้เรียนให้เกิดความตระหนักในเรื่องระเบียบวินัย คุณธรรม จริยธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม ตามเป้าหมายเพื่อให้ผู้เรียนมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสถาบัน มีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย รับผิดชอบต่อสังคม มีความเป็นประชาธิปไตยและเป็นแบบอย่างที่ดี
ทั้งนี้ในการจัดกิจกรรมมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมลูกเสือให้มีพฤติกรรมตามแนวทางพันธสัญญา เพื่อให้ลูกเสือมีความรู้ความสามารถด้านวิชาลูกเสือ เพื่อส่งเสริมลูกเสือด้านคุณธรรม 8 ประการ โดยลูกเสือทุกนายได้เข้าร่วมกิจกรรมดังนี้
- พิธีเปิดประชุมกอง/ถวายราชสดุดี
- กิจกรรมประจำฐานบูรณาการ กลุ่มที่ 1 หลักสูตรแก่นธรรม ได้แก่ ฐานส่งเสริมการมีน้ำใจ ฐานความซื่อสัตย์ ฐานส่งเสริมสุขภาพ ฐานส่งเสริมความขยัน ฐานสมาธิจิต และฐานเพลง ที่วัดพระแท่น
- กิจกรรมประจำฐานบูรณาการ กลุ่มที่ 2 หลักสูตรเสริมปัญญา ได้แก่ ฐานนักบุญมงฟอร์ต ฐานดาราศาสตร์ ฐานทักษะลูกเสือ และฐานกิจกรรมนักเรียน
- หลักสูตรทดสอบกำลังใจ ได้แก่ ฐานส่งเสริมการมีวินัย ฐานส่งเสริมสุขภาพ ฐานแอร์เลียน ฐานส่งเสริมความสามัคคี ฐานกิจกรรมนักเรียน และฐานถ่อแพ
- หลักสูตรท่องป่าเชิงนิเวศ ซึ่งนักเรียนได้รับความรู้ ข้อคิด ประสบการณ์ สิ่งที่เป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรม
- กิจกรรมสูทกรรม
- กิจกรรมสันทนาการ
- กิจกรรมฐานผจญภัย ได้แก่ ฐานผจญภัยไต่ถัง ฐานผจญภัยลอดอุโมงค์ ฐานผจญภัยมุดลวดหนาม ฐานผจญภัยสะพานเปล ฐานผจญภัยขึ้นหน้าผา ฐานผจญภัยลงหน้าผา ฐานผจญภัยไต่ถัง ฐานผจญภัยทาร์ซาน ฐานผจญภัยเคาะสัญญาณ ฐานผจญภัยส่งห่วง ฐานผจญภัยดูดาว ฐานผจญภัยการทรงตัวและแม่นยำ
- กิจกรรมรอบกองไฟ
- การประเมินผล / สะท้อนความคิด
- ปิดประชุมกอง
งานวารสาร [4493] [2009-12-01 16:10:56]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)