Photo Album Montfort Gallery


งานวันกตัญญูและรำลึกถึงครูอาวุโสมงฟอร์ต

งานวันกตัญญูและรำลึกถึงครูอาวุโสมงฟอร์ต

ณ ศาลามารีย์ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม

วันที่ 16 มกราคม 2553


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยงานประสานศิษย์เก่าและครูอาวุโส จัดกิจกรรมงานวันกตัญญูและรำลึกถึงครู อาวุโสมงฟอร์ต ให้แก่คณะภราดาและครูอาวุโส ณ ศาลามารีย์ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม วันที่ 16 มกราคม 2553 ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่คณะภราดาและครูที่ล่วงลับ และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ครูอาวุโส เพื่อแสดงความกตัญญู กตเวทิตาต่อผู้มีพระคุณ และเพื่อแสดงถึงการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม ให้เป็นที่ประจักษ์และเป็นแบบอย่างที่ดีอยู่คู่กับสถาบันสืบไป
งานวันกตัญญูและรำลึกถึงครูอาวุโสมงฟอร์ตในครั้งนี้ คณะภราดาและครูอาวุโสได้ร่วมทำบุญถวายสังฆทาน อุทิศส่วนกุศลแด่คณะภราดาและคณะครูมงฟอร์ตที่ล่วงลับ ณ วัดป่าพร้าวนอก และประกอบพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณ เพื่ออุทิศแด่วิญญาณของภราดาและครูผู้ล่วงลับ โดยได้รับเกียรติจากพระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ พระสังฆราช สังฆมณฑลเชียงใหม่ ประกอบพิธีบูชามิสซา ณ วัดน้อยพระเมตตา โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม และภราดามีศักดิ์ ว่องประชานุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ได้นำผู้เข้าร่วมงานทุกท่านภาวนารำลึกถึงคณะภราดา คณะครูมงฟอร์ตที่ล่วงลับ และวางดอกไม้แสดงความเคารพ ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์นักบุญหลุยส์
ในงานวันกตัญญูและรำลึกถึงครูอาวุโสมงฟอร์ต นอกจากจะมีงานเลี้ยงสังสรรค์แล้ว นายณรงค์ คองประเสริฐ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และรักษาการนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนของโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 15 ทุน นอกจากนั้นภราดาโยเชฟ อังเดร เกแก็ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ได้มอบของที่ระลึกแก่ครูอาวุโสที่เกษียณอายุและที่เคยปฏิบัติงานในโรงเรียนตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป และภราดามีศักดิ์ ว่องประชานุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย มอบของที่ระลึกแก่ครูอาวุโสที่เคยปฏิบัติงานในโรงเรียน ระหว่าง 1-29 ปี อีกด้วย
งานประชาสัมพันธ์ [838] [2010-01-21 18:03:41]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)