Photo Album Montfort Gallery


ภาพวันการศึกษาเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 18

วันการศึกษาเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 18 ประจำปี พ.ศ.2553
ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553


การจัดงานวันการศึกษาเอกชน เป็นความคิดริเริ่มของสำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ โดยได้กำหนดเอาวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันการศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย เพื่อประกาศให้คนไทยได้รับทราบถึงบทบาทหน้าที่ความสำคัญของการศึกษาเอกชนที่มีส่วนในการจัดการศึกษาของชาติ เป็นการแบ่งเบาภาระของภาครัฐได้เป็นอย่างดียิ่ง และในบางส่วนยังสามารถจัดการศึกษาได้เทียบเท่านานาชาติ นอกจากนี้ก็เพื่อยกย่องเกียรติคุณของครู บุคลากรโรงเรียนเอกชนในฐานะปูชนียบุคคลของชาติอีกส่วนหนึ่ง โดยการจัดงานวันการศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ได้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2532 ณ บริเวณคุรุสภา กรุงเทพมหานคร และหมุนเวียนไปตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความพร้อมในต่างจังหวัด
การจัดงานวันการศึกษาเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เริ่มมีการจัดงานครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2535 โดยได้ตระหนักถึงบทบาทสำคัญของครู บุคลากรโรงเรียนเอกชนรวมกันทุกระดับ ซึ่งมีมากถึง 300 กว่าโรงเรียน รับผิดชอบจัดการศึกษาถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ประกาศให้วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันหยุดและให้จัดกิจกรรมเพื่อประกาศเกียรติคุณผู้บริหาร ครู บุคลากรและผู้ทำคุณประโยชน์ต่อการศึกษาเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่
วันการศึกษาเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 18 นี้ จัดขึ้นเพื่อให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักและทราบถึงบทบาท ความสำคัญของการจัดการศึกษาเอกชนในประเทศไทยที่มีมาอย่างยาวนาน และสามารถพัฒนาการศึกษาได้เทียบเท่านานาชาติ และเพื่อให้ผู้บริหาร คณะครู และบุคลากรโรงเรียนเอกชน ได้มีความภาคภูมิใจในบทบาทหน้าที่ของตนเอง และเพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณแก่ครู บุคลากรที่ประกอบคุณงามความดีแก่การศึกษาเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่มาด้วยความอุตสาหะ โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี
สำหรับในปี พ.ศ.2553 ทางสมาคมโรงเรียนเอกชน จังหวัดเชียงใหม่ ได้มุ่งเน้นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ครู บุคลากรโรงเรียนเอกชน จึงได้ประกอบพิธีรับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่ครู บุคลากร ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานให้โดยมีคณะครูโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม ได้รับโปรดเกล้าพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นต่าง ๆ ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 126 ตอนที่ 2 ข ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 ดังนี้
เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น 5 เบญจมดิเรกคุณาภรณ์ (บ.ภ) จำนวน 11 ราย ได้แก่
1.นายกำจร ยั่งยืน
2.นายฐานกร โรเบิร์ต เทรเวส
3.นายภีร์ดนัย ฉัตรบรรยงค์
4.นายยุทธศักดิ์ สินธุพงศ์
5.นายสมยุทธ โยธาใหญ่
6.นายสรพงษ์ สมธรรม
7.นางณัฐชยา พอพิน
8.นางสาวดรุณี ขันโท
9.นางดุษฎีพร ไชยอ้าย
10.นางสาวภูริชา จันทร์ดี
11.นางมนต์รักษ์ โชคพิพัฒน์พร
เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น 4 จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ (จ.ภ) จำนวน 7 ราย ได้แก่
1.นายเดชา นันเปรย
2.นายธีรเดช อี่ยมสมบุญ
3.นายเมธาสิทธิ์ สุขประชาพันธ์
4.นางสาวนฤษร สินานนท์
5.นางพรพิไล สมาธิ
6.นางพิมพ์ภัสร จันทร์ต๊ะ
7.นางเยาวลัษณ์ เลิศฐิติกุล
ครูอาวุโสที่ได้รับเข็มทองคำเชิดชูเกียรติ แก่ครูผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ครบ 30 ปี ได้แก่ นายสมบัติ งามอยู่ และนายสมรชัย สุภาษา
โดยให้มีพิธีรับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นับเป็นเกียรติอันสูงสุดแก่ครู บุคลากร และวงศ์ตระกูล รวมทั้งการมอบเข็มทองคำเชิดชูเกียรติ เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณยกย่องแก่ครูเอกชนที่ปฏิบัติหน้าที่ให้การอบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดีของสังคมสืบไป
นักเรียนที่ได้รับใบประกาศเกียรติคุณแสดงความยินดี จำนวน 4 ราย ได้แก่
1.เด็กชายธีรวัฒน์ ลิ่มลังการณ์ นักเรียนชั้น ม.2/4 รางวัลเหรียญทอง การแข่งขันระดับชาติ เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนของทีมนักเรียนไทย เข้าร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์ ในโครงการโอลิมปิกวิชาการ Asia Inter-cities teenagers Mathematics Olympiad (AITMO 2009) ณ ประเทศฟิลิปปินส์
2.นายศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักเรียนชั้น ม.6/12 รางวัลเหรียญทอง กีฬาเยาวชนโลก กระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด ณ ประเทศอิตาลี
3.นางสาวภวิภา ทั้งสุข นักเรียนชั้น ม.6/1 รางวัลเหรียญทอง นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย การแข่งขันกีฬาระดับประเทศ นานาชาติและกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ตรังเกมส์
4.นางสาวกฤตวรรณ ผลวิวัฒน์ นักเรียนชั้น ม.6/8 รางวัลเหรียญทอง กีฬาว่ายน้ำเยาวชน ทีมชาติไทย กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 25 กาญจนบุรีเกมส์
และโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม ได้รับใบประกาศเกียรติคุณแสดงความยินดี การชนะเลิศการประกวดวงโยธวาทิต ประเภท ข ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปีการศึกษา 2553
นอกจากนี้ภายในงาน ยังได้มีการจัดรายการอู้กั๋นม่วน ในหัวข้อ ?ครูเอกชนเชียงใหม่หัวใจสดใสสร้างการศึกษาไทยสู่นานาชาติ? โดยอาจารย์สมภาคย์ ชูโชติ วิทยากรและนักพูด รายการ ?สภาโจ๊ก? ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ได้ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในรายการดังกล่าว
การจัดงานวันการศึกษาเอกชนในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญแก่ครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นการประกาศยกย่องในคุณความดี ให้มีความมานะ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อการศึกษาของชาติสืบไป
งานประชาสัมพันธ์ [2256] [2010-02-15 21:33:33]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)