Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีมิสซาบูชาเสกอาคาร ?Saint Mary?

พิธีมิสซาบูชาเสกอาคาร ?Saint Mary?
ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม
เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553


?แม่ทุกคนย่อมรักลูก ปรารถนาให้ลูกปลอดภัยจากภยันตราย ประสบความสำเร็จและมีสันติสุขในชีวิต พระมารดามารีย์ พระมารดาของพระเยซูเจ้าก็เช่นกัน
พระนางมารีย์ ได้ประจักษ์มาหาเด็กหญิงแบร์นนาแด๊ต ซูบีรูส์ อายุ 14 ปี ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 16 กรกฎาคม ค.ศ.1858 จำนวน 18 ครั้ง ที่ลูร์ด ภาคใต้ของประเทศฝรั่งเศส เพื่อขอให้ลูกกลับใจสนใจสวดภาวนา รักพระเยซูเจ้า รักศีลมหาสนิท ช่วยเหลือเกื้อกูลผู้เจ็บป่วยเดือดร้อน และดำเนินชีวิตเป็นผู้บริสุทธิ์ยิ่งขึ้น
แม่พระตรัสว่า ?ฉันคือการปฏิสนธิอันนิรมล? ซึ่งสมเด็จพระสันตะปาปาปีโอที่ 9 ได้ประกาศเป็นข้อความเชื่อว่า พระนางมารีย์ทรงเป็นผู้ปฏิสนธินิรมล (8 ธันวาคม ค.ศ.1854)
โอกาสฉลอง 150 ปี พระศาสนจักรได้จัดฉลองการประจักษ์มาของพระแม่มารีย์ที่เมืองลูร์ด ประเทศฝรั่งเศส (11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1858-11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2008) ทางโรงเรียนจึงได้สร้างอาคาร Saint Mary เพื่อร่วมฉลองเหตุการณ์พิเศษนี้ เพื่อแสดงถึงศรัทธาของบราเดอร์ คณะครู และกรรมการบริหารของโรงเรียน ที่ศรัทธาต่อแม่พระตามเจตนารมณ์ของท่านนักบุญหลุยส์ มารีย์ กรียอง เดอ มงฟอร์ต ผู้สถาปนาคณะภราดาเซนต์คาเบรียล และได้อัญเชิญชื่อ Saint Mary มาเป็นชื่ออาคาร เพื่อร่วมเทิดเกียรติพระแม่และเป็นสิริมงคลของอาคารด้วย
อาคาร Saint Mary เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 4 ชั้น โดยอาคารดังกล่าวใช้พื้นที่ด้านล่าง ที่มีลักษณะเป็นลานโล่งกว้างสำหรับเข้าแถว/ ใช้ประกอบกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนต่าง ๆ ของนักเรียนก่อนขึ้นชั้นเรียน และเป็นบริเวณที่ใช้จัดกิจกรรมของครู นักเรียน และผู้ปกครองในโอกาสสำคัญต่าง ๆ ชั้นสองเป็นห้องทำงานของบุคลากรฝ่ายวิชาการและกิจการนักเรียน ชั้นสามและชั้นสี่ ประกอบด้วยห้องศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ ห้อง Saint Mary Conference Room จุได้ 120 ที่นั่ง ห้องศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีน และห้องฝึกซ้อมนักเรียนดุริยางค์
สำหรับการก่อสร้างอาคารดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้มีห้องเรียนและห้องประกอบการเรียน ของนักเรียนโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มีห้องปฏิบัติการทางด้านดนตรี และดุริยางค์ที่มีความเหมาะสมต่อการฝึกซ้อม และเพื่อให้นักเรียนมีพื้นที่ในการจัดทำกิจกรรมและเข้าแถวก่อนขึ้นชั้นเรียนอย่างเพียงพอ โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2551-เดือนกุมภาพันธ์ 2553 ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 52,000,000 บาท
งานประชาสัมพันธ์ [1574] [2010-02-15 22:19:11]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)