Photo Album Montfort Gallery


ภาพวันกตัญญูและรำลึกถึงครูอาวุโสมงฟอร์ตฯ ปี 54

วันกตัญญูและรำลึกถึงครูอาวุโสมงฟอร์ตฯ
ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม
วันที่ 16 มกราคม 2554


ครูอาวุโสมงฟอร์ตฯ ถือเป็นปูชนียบุคคลที่เคยทำคุณประโยชน์ให้กับโรงเรียนฯ และศิษย์เก่าเป็นอย่างมาก อดีตที่ผ่านได้ร่วมพัฒนาโรงเรียนให้เจริญก้าวหน้า สอนศิษย์ให้มีความรู้ อบรมให้เป็นคนดี อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย
ดังนั้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ครูอาวุโสมงฟอร์ต ทางโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ทั้งสองแผนก กรรมการชมรมครูอาวุโสมงฟอร์ตฯ นายกสมามคมศิษย์เก่ามงฟอร์ตฯ และนายกสมาคมผู้ปกครองและครูฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นสมควรจัดงาน ?วันกตัญญูและรำลึกถึงครูอาวุโสมงฟอร์ตฯ? ขึ้น
ทั้งนี้ เพื่อร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ภราดาและครูมงฟอร์ตผู้เสียชีวิต เพื่อนำรายได้สมทบกองทุนครูอาวุโสมงฟอร์ต สร้างขวัญกำลังใจให้กับครูอาวุโสที่ยังมีชีวิตอยู่ และเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งร่วมพัฒนาโรงเรียนทั้งสองแผนก
นอกจากนี้ การจัดงานดังกล่าวมีจุดประสงค์พิเศษ คือการร่วมรำลึกถึงคุณงามความดีของอดีตคณะบราเดอร์ คุณครู และมาสเตอร์ ซึ่งส่วนหนึ่งได้ล่วงลับไปแล้ว พร้อมกันนี้ก็มีจุดประสงค์ให้มาสเตอร์ คุณครูที่ได้เกษียณการทำงาน ได้มาร่วมพบปะกันระหว่างครูอาวุโสกับผู้บริหารโรงเรียน และศิษย์เก่ารุ่นต่าง ๆ ว่าครั้งหนึ่งของชีวิตครูอาวุโสทุก ๆ ท่าน ได้เคยเป็นครู เป็นศิษย์ร่วมกันมา ณ สถาบันแห่งนี้ สถาบันที่เราทุกคนได้รับสิ่งดี ๆ ?ที่มีมากกว่าการเรียนการสอน? อันเป็นความทรงจำที่มีอยู่ในจิตใจตลอดมา
การก่อตั้งชมรมครูอาวุโสฯ ได้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์หลายอย่าง ซึ่งเน้นประโยชน์สุขทางด้านจิตใจของครูอาวุโสเป็นสำคัญ คือความรัก ความผูกพันระหว่างครูอาวุโสกับศิษย์เก่าทุก ๆ รุ่น ที่สำคัญคือกับครูปัจจุบัน เพื่อประสานความผูกพันต่อสถาบันโรงเรียนมงฟอร์ตฯ
ชมรมครูอาวุโสฯ มีความปรารถนาให้ความรักและความผูกพันนี้มีความแนบแน่นในนามชื่อว่า ?ครอบครัวมงฟอร์ต? ซึ่งผูกพันกันด้วยวัฒนธรรมอันดีงามแบบคาทอลิก และแบบล้านนาไทย ให้ได้แนบแน่นยั่งยืนตลอดไป
ในโอกาสวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2554 ชมรมครูอาวุโสฯ ได้ร่วมกันคิด ร่วมกันทำกิจกรรมเล็ก ๆ อย่างหนึ่ง เป็นแบบเฉพาะกิจพิเศษ โดยได้รับธารน้ำใจจากผู้ใจบุญ ในนามสมาคมศิษย์เก่าฯ สมาคมผู้ปกครองและครูฯ ตลอดจนรวมทั้งผู้ใจบุญจากชมรมครูอาวุโส และคณะครู มาสเตอร์ในปัจจุบัน เพื่อรวบรวมเงินบริจาคสมทบกองทุนครูอาวุโส โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ซึ่งทางชมรมครูอาวุโสฯ จะได้แจ้งจำนวนเงินบริจาคนี้ให้ทุก ๆ ท่านได้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง
ชมรมครูอาวุโสฯ ขอตั้งจิตอันเป็นกุศลอนุโมทนาขอบคุณต่อท่านผู้ใจบุญทุก ๆ ท่านให้มีความสุขในชีวิตตลอดไป

เรียบเรียงจากคำกล่าวรายงาน ม.มานพ พิสุทธิพันธ์พงศ์
ประธานชมรมครูอาวุโส โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
งานประชาสัมพันธ์-งานสัมพันธ์ชุมชน [929] [2011-01-20 18:39:33]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)