Photo Album Montfort Gallery


ภาพงานวิชาการ 2553 ?80 ปี M.C. สานสัมพันธ์สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ?

งานวิชาการประจำปีการศึกษา 2553
?80 ปี M.C. สานสัมพันธ์สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ?
ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
ระหว่างวันที่ 14 ? 15 กุมภาพันธ์ 2554


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โรงเรียนสังกัดมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้คิดเป็นทำเป็น แก้ปัญหาเป็น อีกทั้งมีจิตสาธารณะ และเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ
เพื่อเป็นการส่งเสริมผู้เรียนให้เกิดการเจริญงอกงาม และพัฒนาทุกมิติ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จึงได้จัดงานวันวิชาการขึ้นในวาระการก่อตั้งครบ 80 ปี ในปีพุทธศักราช 2555 โดยจัดงานภายใต้แนวความคิดเพื่อพัฒนาการศึกษาที่ว่า ?80 ปี M.C. สานสัมพันธ์สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ? ขึ้น ในระหว่างวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ 2554 โดยในพิธีเปิดงานได้รับความกรุณาจากหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และภายหลังจากพิธีเปิดงาน ภราดาบัญชา แสงหิรัญ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้เปิด ABAC Admission Center และ Montfort English Language Center เพื่อเป็นศูนย์ให้ข้อมูลการศึกษาต่อและรับสมัครนักศึกษาทางภาคเหนือเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก และยังเป็นศูนย์ข้อมูลในการเรียนต่อยังต่างประเทศอีกด้วย
ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าว เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทางด้านสังคม ร่างกาย สติปัญญา และอารมณ์ เพื่อให้ผู้เรียนได้มีโอกาสแสดงผลงานทางวิชาการ ศิลปะ การดนตรี กีฬา และ เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้ผู้เรียนมีโอกาสแสวงหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ที่จัดแสดงภายในงาน เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้บุคลากรมีการพัฒนางานด้านวิชาชีพของตน
โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วย การแข่งขันตอบปัญหาวิชาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ การแข่งขันอัจฉริยภาพ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ การแข่งขันกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โดยมีสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนประมาณ 50 โรงเรียนเข้าร่วมงาน
นอกจากนี้ทางโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานทางราชการและเอกชน ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ร่วมจัดนิทรรศการ และแหล่งเรียนรู้อย่างหลากหลายสำหรับผู้เรียน และผู้มาเยี่ยมชมกิจกรรม อาทิ ศูนย์การเรียนรู้การเมืองในระบบประชาธิปไตยที่ 5 โครงการแระราชดำริห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สวนสัตว์เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี ฯลฯ
งานประชาสัมพันธ์-งานสัมพันธ์ชุมชน [1961] [2011-02-16 13:30:32]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)