Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีจบหลักสูตรนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2553 (รุ่น Inspire)

พิธีจบหลักสูตรนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2553
ณ ห้องประชุมเซนต์โยเซฟ อาคารเซนต์โยเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จัดพิธีจบหลักสูตรแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2553 ณ ห้องประชุมเซนต์โยเซฟ อาคารเซนต์โยเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 12.00 น. โดยภราดาอาจิณ เต่งตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เป็นประธานในพิธี พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจากนายณรงค์ คองประเสริฐ นายกสมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ต และนางพรสวรรค์ สังข์สังวาล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย กล่าวให้ข้อคิดแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา
ทั้งนี้การจัดพิธีดังกล่าว เพื่อแสดงความยินดีกับนักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3 เพื่อมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ดีเด่นประเภทต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนที่จบหลักสูตรประทับใจในพิธีการ เกิดความรัก ความผูกพันกับโรงเรียน และเพื่อให้ผู้ปกครองได้ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3
โดยในปีการศึกษา 2553 นี้ มีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 400 คน มีนักเรียนที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกประเภทนักเรียนดีเด่นด้านพฤติกรรม จำนวน 91 คน นักเรียนดีเด่นด้านกิจกรรม จำนวน 33 คน นักเรียนดีเด่นด้านกีฬา จำนวน 24 คน นักเรียนดีเด่นด้านดนตรี จำนวน 19 คน นักเรียนดีเด่นด้านผู้นำ จำนวน 2 คน นักเรียนดีเด่นได้รับการยกย่องสูงสุด จำนวน 2 คน และนักเรียนดีเด่นได้รับโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวน 13 คน ดังนี้

1.นายธีรวัฒน์ ลิ่มลังการณ์ (นักเรียนชั้น ม.3/4)
: เป็นตัวแทนประเทศไทย และได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันคณิตศาสตร์ ระหว่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ( WYMIC 2010 ) ณ สาธารณรัฐเกาหลีใต้

2.นายพีรณัฐ มานิตย์ศิริกุล (นักเรียนชั้น ม.3/4)
: เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง การแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับนานาชาติ International Mathematics Competition (IMC 2008) ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 25?30 ตุลาคม 2551

3.นายณัฐชนน คำจา (นักเรียนชั้น ม.3/2)
: เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง การแข่งขันดาราศาสตร์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 7 สอวน.ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ณ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 9-14 พฤษภาคม 2553

4.นายชวิศ แต้ประจิตร (นักเรียนชั้น ม.3/6)
: เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รายการ ?18th SICC Junior Invitational Golf Championship? ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2552 ที่สนามกอล์ฟไอซ์แลนด์ คอร์ส, สิงคโปร์ (คะแนนรวมเท่ากับที่ 1)

5.นายศิวกร จิตร์มุ่ง (นักเรียนชั้น ม.3/1)
6.นายชฎิล พาลี (นักเรียนชั้น ม.3/3)
7.นายนฤเบศร์ กันทะสะวะ (นักเรียนชั้น ม.3/3)
8.นายชยณัฐ พริกบุญจันทร์ (นักเรียนชั้นม.3/4)
9.นายณัฐนคร อินต๊ะยศ (นักเรียนชั้น ม.3/4)
10.นายปณที วัธถือธรรม (นักเรียนชั้น ม.3/6)
11.นายภูมิพัฒน์ รัตนธรรม (นักเรียนชั้น ม.3/6)
: เป็นนักดุริยางค์ของโรงเรียน ได้รับรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานประเภท ก การประกวดวงโยธวาทิต นักเรียน นักศึกษา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 30 ปีพุทธศักราช 2554 ได้รับรางวัลนั่งบรรเลงยอดเยี่ยม และบรรเลงเพลงไทยยอดเยี่ยม และเป็นนักเรียนที่เข้าร่วมประกวดดนตรีโลก World Music Contest ครั้งที่ 16 ณ เมือง Kerkrade ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อปีพุทธศักราช 2552

12.นายพีรณัฐ มานิตย์ศิริกุล (นักเรียนชั้น ม. 3/4)
13.นายจรณินทร์ นนทชัยภูมิ (นักเรียนชั้น ม. 3/4)
: เป็นนักเรียนที่ได้รับการยกย่องสูงสุด (The Most Honorable) ประจำปีการศึกษา 2553

นอกจากนี้ ซึ่งพิธีดังกล่าวยังได้รับความร่วมมือจากสมาคมศิษย์เก่าฯ สมาคมผู้ปกครองและครูฯ เป็นอย่างดีในการจัดงานและแสดงความยินดีแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้



คำกล่าวอำลาสถาบัน


โดย.... นายจรณินทร์ นนทชัยภูมิ ชั้น ม.3/4
ผู้แทนนักเรียน รุ่น Inspire

กระผม นายจรณินทร์ นนทชัยภูมิ ในนามตัวแทนประธานรุ่น Inspire และในนามตัวแทนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ศึกษายังสถาบันแห่งนี้ ซึ่งก็เปรียบเสมือนบ้านแห่งที่สองของพวกเราทุกคน ที่มีมาสเตอร์เป็นดั่งพ่อ มีคุณครูเป็นดั่งแม่ พวกเราทุกคนเป็นดั่งลูก
กระผมขอขอบพระคุณโรงเรียน คณะครู และมาสเตอร์ทุกท่านที่ได้อบรมสั่งสอนทั้งวิชาความรู้ และคุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม เพื่อให้พวกเราทุกคนเป็นคนดี คนเก่งของสังคม
แม้ว่าพวกเราจะแยกย้ายกันไปตามเส้นทางที่ใฝ่ฝัน แต่จิตใจของพวกเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป และพวกเราขอสัญญาว่า เราจะเป็นสุภาพบุรุษมงฟอร์ต เป็นลูกนักบุญมงฟอร์ตตลอดไป
สุดท้ายนี้ กระผมอยากจะมอบบทกลอนดังนี้ครับ

ดินความรู้ ครูจัดเตรียม บ่มเพาะศิษย์
ปุ๋ยความคิด พรวนจิต ศิษย์เติบใหญ่
คุณธรรม รินรด จากหัวใจ
ศิษย์จึงได้ เติบใหญ่ เป็นคนดี
ต้นชีวิต ศิษย์นี้ จะกล้าแกร่ง
ต่อสู้แรง แห่งอาธรรม์ ไม่ถอยหนี
สมกับที่ ครูสอนสั่ง สังวรณ์มี
ไม้ผลัดใบ อย่างศิษย์นี้ ?ศิษย์มีครู?
จะดำเนิน ตามแนวทาง ที่สร้างสรรค์
เมล็ดพันธุ์ ความดี ที่มีอยู่
จะยืนต้น คุณธรรม นำเชิดชู
ศิษย์มีครู ขอก้มกราบ ซาบซึ้งใจ
แม้เวลา ผันผ่าน นานเพียงไหน
ยังซึ้งใจ สถาบัน อันยิ่งใหญ่
พวกเราขอ สัญญามั่น พันธะใจ
อยู่แห่งใด จะกลับมา ตอบแทนคุณ
งานประชาสัมพันธ์-งานสัมพันธ์ชุมชน [3727] [2011-03-01 15:52:30]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)