Photo Album Montfort Gallery


ภาพวจนพิธีกรรมโมทนาคุณพระเจ้าเนื่องในวันคล้ายวันมรณกรรมของท่านนักบุญหลุยส์

วจนพิธีกรรมโมทนาคุณพระเจ้า
โดยคุณพ่อประสิทธ์ ดิมู ผู้ช่วยเจ้าอาวาสอาสนวิหารพระหฤทัย
เนื่องในวันคล้ายวันมรณกรรมของท่านนักบุญหลุยส์ มารีย์ กรียอง เดอ มงฟอร์ต
ผู้สถาปนาคณะภราดาเซนต์คาเบรียล
ณ ลานนักบุญหลุยส์ โรงรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
วันที่ 28 เมษายน 2554
???????????


เกร็ดความรู้ประวัติท่านนักบุญหลุยส์มารีย์ กรียอง เดอ มงฟอร์ต


นักบุญหลุยส์มารีย์ กรียอง เดอ มงฟอร์ต ท่านเป็นสงฆ์ธรรมทูตประเทศฝรั่งเศส เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม ค.ศ.1673 ชั่วชีวิตของท่านมีแต่ทำสิ่งที่ถูกต้อง บ่ายวันที่ 28 เมษายน ค.ศ.1716 มีข่าวลือว่าท่านได้สิ้นใจแล้วกระจายไปทั่ว ผู้คนที่น้ำตานองหน้า พากันมาอออยู่ที่หน้าประตูบ้าน ?พระญาณสอดส่อ? ท่านสั่งให้พาพวกเขาเข้ามา และอวยพรพวกเขาด้วยกางเขนของท่าน จากนั้นท่านก็รวบรวมกำลังครั้งสุดท้ายด้วยน้ำเสียงที่ตื้นตัน ท่านร้องเพลงมิชชั่นของท่านว่า ?ไปเถิด ไปเถิด เพื่อนรัก สู่สวรรค์ บ้านของพระเจ้าเบื้องบน แม้ว่าจะมีกำไรในโลกนี้เพิ่มขึ้นมากเท่าใด กำไรที่แน่ที่สุดก็คือความตาย?

ในมือหนึ่ง ท่านชูกางเขนที่สมเด็จพระสันตะปาปาเคลเมนต์ที่ 11 ได้เสก อีกมือหนึ่งท่านชูรูปแม่พระเล็ก ๆ ที่ท่านนำติดตัวไปด้วยเสมอ ท่านจูบทั้งสองสิ่งสลับกันไป... ช่วงหนึ่ง ท่านทำลายความเงียบขึ้นมาว่า ?เราอยู่ท่ามกลางพระเยซูเจ้าและพระนางมารีย์ เรามาถึงปลายทางชีวิตแล้ว สิ้นสุดกันที เราจะไม่ทำบาปอีก?

ท่านสิ้นใจราว ๆ สองทุ่มวันที่ 28 เมษายน ค.ศ.1716 รวมอายุได้ 43 ปี 2 เดือน 28 วัน และ ได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญ เมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม ค.ศ.1947 โดยพระสันตะปาปาปีโอที่ 12

ในวาระวันคล้ายวันมรณกรรมของท่านนักบุญหลุยส์ มารีย์ กรียอง เดอ มงฟอร์ต พวกเราชาวมงฟอร์ตทุกคนขอน้อมรำลึกในแนวทางดำเนินชีวิตของท่าน ตลอดจนความดีงาม ปฏิปทาอันยิ่งใหญ่ของวีรบุรุษธรรมทูตผู้มีชื่อว่า ?หลุยส์ มารีย์ กรียอง เดอ มงฟอร์ต? โดยพร้อมใจกันแสดงออกถึงคารวะธรรมด้วยความกตัญญู รู้คุณ แด่ผู้มีพระคุณของคณะเซนต์คาเบรียลทั่วโลก เพื่อน้อมนำมาปฏิบัติให้เกิดผลอันยั่งยืนในชีวิต และความก้าวหน้าขององค์กรต่อไป
งานประชาสัมพันธ์ [746] [2011-04-28 13:37:15]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)