Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีจบหลักสูตร ชั้น ม.6 ปีการศึกษา 2554 (รุ่นพร้อม)

พิธีจบหลักสูตร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2554
วันที่ 10 มีนาคม 2555
ณ ห้องประชุมเซนต์โยเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย


คำกล่าวอำลาสถาบัน

โดย.... นายฌาณัฐ อนันทปัญญสุทธิ์
ประธานรุ่นพร้อม (MC?2551)

เรียน ท่านผู้อำนวยการ ประธานในพิธี คณะผู้ร่วมบริหาร คณะครู แขกผู้มีเกียรติทุกท่านในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ และที่สำคัญที่สุด เพื่อนรุ่นพร้อมทุกคนที่สำเร็จการศึกษาร่วมกันในวันนี้ กระผม นายฌาณัฐ อนันทปัญญสุทธิ์ ประธานรุ่นพร้อม (MC?2551) ขออนุญาตเป็นตัวแทนของเพื่อนๆ กล่าวในโอกาสพิธีจบหลักสูตรในวันนี้ครับ
?มงฟอร์ตโรงเรียนที่เรารัก ขอสมัครรักจนชีพสลาย อันนามนี้ปักอยู่มิรู้คลาย ดังเครื่องหมายประทับบนดวงใจ? เพื่อนๆ ยังจำวันแรกของชีวิตนักเรียนมงฟอร์ตของตนเองได้มั้ยครับ ไม่ว่าความเป็นมงฟอร์ตของเพื่อน ๆ จะยาวนาน 12 ปี 6 ปี หรือ 3 ปี หรือจะกี่ปีก็ตาม แต่ภายในรั้วต้นอโศกแห่งนี้ ได้ให้ประสบการณ์กับเพื่อนๆ มากมาย ยังจำได้มั้ยครับ
ว่ากันว่า ช่วงเวลาแห่งความสุขที่สุดช่วงหนึ่งในชีวิตคือ การเป็นนักเรียนชั้น ม.ปลาย เพราะเป็นช่วงชีวิตที่มีหลากหลายรสชาติ พุธที่ 25 มีนาคม 2552 คือวันแรกแห่งการเติมเต็มชีวิตรสชาติใหม่ เราได้พบกับเพื่อนใหม่มากมาย วันนั้นเพื่อนๆ ยังไม่รู้จักกัน ไม่กล้าคุยกัน มองคนนู้นมองคนนี้ แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เรารู้จักกันมากขึ้น สนิทกันมากขึ้น และรักกันมากขึ้น ได้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน จากพันธสัญญา ม.4 จุดเทียนท่ามกลางลมหนาวที่ม่อนคำออน กิจกรรมกรีฑาสี วันแห่งความสนุกสนานท่ามกลางสายฝนกระหน่ำ ช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝัน หลายคนสมหวัง หลายคนผิดหวัง แต่ไม่ว่าผลจะเป็นเช่นไร เราก็ได้รับแรงใจจากคนรอบข้าง ทั้งพ่อแม่ ทั้งครู และ เพื่อนๆ ของเราทุกคน ที่คอยอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจและผลักดันให้เราต่อสู้ในสนามข้างหน้าต่อไป มาจนถึงวันนี้ วันแห่งความสำเร็จขั้นหนึ่งในชีวิตของพวกเราทุกคน นึกแล้วก็ใจหายเหมือนกันนะครับ เราจะไม่ต้องตื่นเช้าเพื่อมาเคารพธงชาติตอนแปดโมง ไม่ได้ยินเสียงว่ากล่าวตักเตือนของคุณครู ไม่ได้ยินเสียงระฆังสวรรค์ตอนเลิกพัก ไม่ได้นั่งคุยกันตรงที่ประจำ ไม่ได้แอบเอาขนมเข้ามากินในโรงเรียนจนทะเลาะกับยามอยู่บ่อยๆ ต่อจากนี้เพื่อนๆ ก็ต้องแยกย้ายกันไปหลายทิศทาง คงไม่มีโอกาสได้มาพบเจอ ได้มานั่งคุยกันสนุกสนานเหมือนเคยบ่อยๆ แต่มันไม่สำคัญหรอกครับว่าใครจะแยกย้ายไปที่ไหน มันสำคัญอยู่ที่ใจเรายังคิดถึงกันเสมอ เราพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้าพร้อมกัน เพื่อความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของพวกเราพร้อมกัน คำว่า ?พร้อม? จะเตือนใจพวกเราให้คิดถึงกันเสมอ นับจากวันนี้เป็นต้นไป
นอกจากมิตรภาพของเพื่อนๆ เราทุกคนแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมา เรายังได้รับความรัก ความห่วงใยจากคณะผู้บริหาร คณะครู นักการและภารโรงทุกท่านเสมอ เพื่อนๆ ครับ เพื่อนๆ คงจะมีความทรงจำกับครูมากมาย อาจจะดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ผมเชื่อว่า ในจิตใจของคุณครูทุกท่านรักและปรารถนาดีต่อพวกเรา และจะคอยยินดีกับพวกเราที่จะประสบความสำเร็จในวันหน้า เมื่อถึงวันนั้น โปรดอย่าลืมกลับมาขอบพระคุณครูทุกท่าน ให้ท่านได้ภาคภูมิใจว่า เด็กที่เคยดื้อเคยซนของครูคนนี้ วันนี้เขาได้นำความภาคภูมิใจมาสู่ครูของเขาแล้วนะครับ
ด้วยทุกรสชาติที่เกิดขึ้นในชีวิตนักเรียนเสื้อขาว กางเกงขาสั้น หรือกระโปรงสีน้ำเงิน ล้วนเป็นประสบการณ์อันทรงคุณค่า ได้หล่อหลอมให้เราทุกคนเป็นลูกมงฟอร์ตที่สมบูรณ์แบบ และพร้อมจะก้าวสู่บันไดแห่งความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของชีวิต ที่สำคัญด้วยมิตรภาพของคำว่าเพื่อน ผ่านทุกเรื่องราวนับแต่วันแรกที่เราเจอกัน มาจนถึงวันที่เราสำเร็จการศึกษาระดับชั้น ม.ปลาย ประกอบกับความรักทุกท่านในโรงเรียน รวมทั้งอาคารเรียน สนามฟุตบอล หรือที่ประจำของเราในโรงเรียน ล้วนเป็นความทรงจำที่จะทรงคุณค่าในจิตใจ แม้บางทีมันอาจจะถูกซ่อนอยู่ลึกเหลือเกิน แต่วันใดวันหนึ่งที่เราเจอกัน ความทรงจำเหล่านี้ก็จะกลับมาสดใส และเรียกรอยยิ้มแห่งความสุขของเรากลับคืนมาอีกครั้ง
ขอขอบพระคุณ ท่านผู้อำนวยการ คณะผู้ร่วมบริหาร ที่ได้พัฒนาโรงเรียนแห่งนี้ ให้สมบูรณ์แบบ ขอขอบพระคุณคุณครูทุกท่าน ที่อบรมสั่งสอนพวกเรามาโดยตลอด แม้บางครั้ง เราอาจจะเป็นเด็กดื้อไปสักนิดก็ตาม ขอขอบพระคุณคุณพ่อคุณแม่ที่อบรมดูแลเรา เหน็ดเหนื่อยเพื่อพวกเราเสมอมา ขอขอบพระคุณนักการภารโรงทุกท่าน ที่ได้ทำให้โรงเรียนแห่งนี้น่าอยู่เสมอ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคน ที่คอยอยู่เคียงข้างกันและกันเสมอมา ยิ้มเมื่อมีความสุข และคอยเช็ดน้ำตาเมื่อเราทุกข์เสมอมา
เพื่อนพร้อมทุกคนครับ วันนี้โรงเรียนมงฟอร์ต ได้ถ่ายทอดความรู้ให้พวกเราจนอิ่มเอิบ และคำว่านักเรียนมงฟอร์ตกำลังสิ้นสุดลง แต่เราปฏิญาณด้วยใจจริงว่า แม้จบการศึกษาไปแล้ว ก็จะกลับมารับใช้โรงเรียนที่เรารัก ช่วยเหลือ สนับสนุน ส่งเสริมกิจกรรมในทุกๆ ด้าน ให้มงฟอร์ตอยู่คู่กับเมืองเชียงใหม่ ดินแดนถิ่นล้านนา และเลือดมงฟอร์ตของเราจะยังเข้มข้น ไม่ว่าจะไปที่ไหนหรืออยู่ที่ใดก็ตาม เพลงประจำโรงเรียนจะยังคงดังกึกก้องอยู่ในใจของเราเสมอ แม้เราจะเปลี่ยนสถานะจากคำว่า นักเรียนมงฟอร์ต เป็นศิษย์เก่ามงฟอร์ต แม้เข็มกลัดมงฟอร์ต จะไม่ได้ถูกกลัดเหนือหน้าอกข้างขวาบนชุดนักเรียน แต่มันจะเป็นเครื่องหมายที่ย้ายมาประทับอยู่ในจิตใจของพวกเราตลอดไป ขอบพระคุณครับ
งานประชาสัมพันธ์ [2723] [2012-03-15 12:09:06]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)