Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีเปิดสระว่ายน้ำ ?De Montfort? และงานเลี้ยงเปิดสระว่ายน้ำ

พิธีเปิดสระว่ายน้ำ ?De Montfort? และงานเลี้ยงเปิดสระว่ายน้ำ

ฉลองครบรอบ 80 ปี การก่อตั้งโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทาลัย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2555


20 กรกฎาคม นี้ รร.มงฟอร์ตฉลองครบรอบ 64 ปี ท่านนักบุญหลุยส์ ที่ได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญ พร้อมเปิดสระว่ายน้ำ ?De Montfort? สระว่ายน้ำที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคเหนือ โดยอธิการเจ้าคณะฯ พ่วงพิธีเปิดด้วยโชว์ระบำใต้น้ำ การแข่งขันโปโลน้ำ และงานเลี้ยงฉลองเปิดสระว่ายน้ำ ส่วนหนึ่งในงานฉลองครบรอบ 80 ปี การก่อตั้งโรงเรียน
ภราดาอนุวัฒน์ วิภาคธำรงคุณ ผู้จัดการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทาลัย เผยว่า ?เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จัดให้มีพิธีเสกสระว่ายน้ำ ?De Montfort? โดยพระสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประมุขแห่งสังฆมณฑล เชียงใหม่ เพื่อความร่มเย็น ความเป็นสิริมงคลแก่โรงเรียน สระว่ายน้ำ De Montfort ผู้เข้ามาใช้บริการ และผู้เข้าร่วมพิธีด้วย ซึ่งในวันที่ 20 กรกฎาคม 2555 นี้ ยังเป็นวันคล้ายวันฉลองครบรอบ 64 ปี ของท่านนักบุญหลุยส์ ที่ได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญ ทางคณะผู้บริหารโรงเรียนจึงได้ถือเอาวันดังกล่าว เป็นวันเปิดสระว่ายน้ำของโรงเรียน โดยภราดาศิริชัย ฟอนซีกา อธิการเจ้าคณะเซนต์คาเบรียลแขวงประเทศไทย ประธานมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ซึ่งในพิธีเปิดยังจะมี โชว์ระบำใต้น้ำจากนักกีฬาทีมชาติไทย การแข่งขันโปโลน้ำ ระหว่างทีมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พบกับทีมศิษย์เก่ามงฟอร์ตวิทยาลัย และงานเลี้ยงฉลองเปิดสระว่ายน้ำ ส่วนหนึ่งในงานฉลองครบรอบ 80 ปี การก่อตั้งโรงเรียน?
ภราดาอนุวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ?สระว่ายน้ำดังกล่าวใช้ชื่อว่า ?De Montfort? (เดอ มงฟอร์ต) ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นเกียรติแก่ท่านนักบุญหลุยส์ มารี กรียอง เดอ มงฟอร์ต ผู้สถาปนาภราดาคณะเซนต์คาเบรียล ที่ได้ให้การศึกษาอบรมแก่เด็กและเยาวชนเรื่อยมา โดยมีที่มาจากชื่อท้ายของท่านนักบุญหลุย์ มารี กรียอง เดอ มงฟอร์ต และ ?De Montfort? (เดอ มงฟอร์ต) ยังเป็นชื่อเรียกของตำบลที่ท่านนักบุญหลุยส์ฯ เกิดอีกด้วย?
นอกจากนี้ ภราดาอนุวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า ?สระว่ายน้ำ De Montfort เป็นสระว่ายน้ำในร่มระดับมาตรฐานสากล มีขนาด 25x50 เมตร 1 สระ และสระสำหรับเด็ก ขนาด 6x15 เมตร อีก 1 สระ ภายในยังมีห้องอาหาร ห้องฟิตเนส ห้องบัลเล่ย์ ห้องพยาบาล และอัฒจันทร์ที่สามารถจุผู้ชมได้ 600 ที่นั่ง รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกด้านอื่น ๆ เป็นสระว่ายน้ำที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคเหนือ เพราะทางโรงเรียนคำนึงถึงประโยชน์สุงสุดในการก่อสร้าง เพื่อให้สามารถใช้งานได้ในทุกฤดู ตลอดปีการศึกษา โดยหวังให้นักเรียนและนักกีฬาได้ใช้ให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าที่สุดในการออกกำลังกาย ดำเนินการก่อสร้างด้วยงบประมาณ 65 ล้านบาท ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากครู ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และผู้มีอุปการคุณของโรงเรียน
ภราดาอนุวัฒน์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ?บราเดอร์เอง ขอขอบคุณในน้ำใจของทุกท่าน ที่ได้สนับสนุนอย่างเต็มกำลังความสามารถ มีส่วนช่วยสร้างอาคารหลังนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี อันเป็นผลมาจากกุศลเจตนาของทุกๆ ท่าน ที่อยากมีส่วนร่วมลงทุนลงแรง ในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพของโรงเรียนร่วมกัน? ภราดาอนุวัฒน์ กล่าว

ร่วมถ่ายภาพโดย......
ด.ช.เขมทัศน์ ยะกันทา ด.ช.ธรวิทย์ อุภัยกุล ด.ช.พลัฎฐ์ ศิรินภาพันธ์ ด.ช.วรกร มังคละ ด.ช.ณัฐนนท์ ปัสสวาท ด.ช.วริทธิ์ ฤทธาพรหม ด.ช.พรหมพลิน ศิรินภาพันธ์ นายมณฑวรรษ พุ่มกล่อม นายธีรินทร์ วิลาวัลย์วจี นายภณวาท โกชุม นายพศิน ไกรสุทรังค์ นายวรวัจน์ วาทกิจ และนายนที อารยวุฒิกุล นักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์
งานประชาสัมพันธ์ [3975] [2012-07-23 23:13:51]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)