Photo Album Montfort Gallery


ภาพนักเรียน ม.5 ผสานชีวิต ?ต๋ามฮอยปอยหลวง?

?ต๋ามฮอยปอยหลวง?
กิจกรรมผสานชีวิต นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ณ วัดและโรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
ระหว่างวันที่ 23 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2556


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยงานอภิบาลและศาสนกิจ จัดกิจกรรมผสานชีวิตให้นักเรียน ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ไปสัมผัสกับชุมชน สิ่งแวดล้อม และเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ได้ทำงานเป็นกลุ่มและเรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุข
การจัดกิจกรรมในปีนี้ทางโรงเรียนได้เห็นถึงความสำคัญ ของการให้และการแบ่งปัน ต่อเพื่อนพี่น้อง ชุมชนและสังคม รวมถึงการสืบสานวัฒนธรรมงานปอยหลวงของล้านนาเพื่อการเรียนรู้การดำเนินชีวิตในรูปแบบพอเพียง ดังนั้นกิจกรรมผสานชีวิตที่มีจิตตารมณ์นักบุญมงฟอร์ตเป็นแนวหลัก จึงมีความจำเป็นที่ต้องให้นักเรียนได้ประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มความสามารถ เคารพศักดิ์ศรีของเพื่อนมนุษย์ และรู้จักการให้การแบ่งปันผู้อื่นตามโอกาสอันสมควร สร้างสรรค์กิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่อสังคม
ทั้งนี้ เพี่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกให้แก่ผู้เรียนในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อครอบครัว โรงเรียน ชุมชน สังคมและประเทศชาติ เพื่อให้ผู้เรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ตามความถนัดและความสนใจในลักษณะอาสาสมัคร เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ คุณธรรม จริยธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ เพื่อให้ผู้เรียนมีจิตสาธารณะตามแบบอย่างชีวิตของนักบุญหลุยส์ มารี กรียอง เดอ มงฟอร์ต
โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้ร่วมกิจกรรม?ต๋ามฮอยปอยหลวง? ซึ่งนักเรียนได้ช่วยเตรียมความพร้อมงานปอยหลวงของวัดต่างๆ ร่วมกับคณะศรัทธาชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นวัดท่าต้นกวาว วัดสวนพริก วัดทุ่งหลุก วัดป่าแคยง วัดปูคาใต้ วัดดอยแม่ปั๋ง วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล วัดมงคลวนาราม ในเขตจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณีงานปอยหลวงรวมถึงการปฏิบัติตัวร่วมประเพณีกับชุมชน สังคม และร่วมทำบุญถวายตุง ปัจจัย รวมถึงอาสาพัฒนาร่วมกับชุมชน
นอกจากนี้ ยังได้ร่วมแบ่งปันความรักให้กับน้อง ๆ นักเรียนระดับประถมศึกษาและน้อง ๆ สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ตามจิตตารมณ์ของท่านนักบุญหลุยส์ ที่บ้านมิตราทรและโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตอำเภอรอบนอกจังหวัดเชียงใหม่ ที่ใกล้วัดอีกด้วย
งานประชาสัมพันธ์ [743] [2013-02-12 14:13:55]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)