Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีจบหลักสูตร ชั้น ม. 3 ปีการศึกษา 2555 (รุ่นรฤก)

พิธีจบหลักสูตร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555
เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556
ณ หอประชุมเซนต์โยเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย


สารแสดงความยินดี

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกคน คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง และคณะครูทุกๆ ท่าน ที่เห็นความสำเร็จของลูก ๆ ของเราที่สำเร็จการศึกษาของโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยปีนี้ ซึ่งเป็นก้าวหนึ่งของการศึกษาตามระบบที่กำหนดไว้ ความสำเร็จดังกล่าวนี้มิได้ล่อยลอยมาโดยบังเอิญหรือโชคลาภ แต่จากความพยายามดิ้นรนต่อสู้เป็นเวลา 12 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล การศึกษามิได้จบเพียงเท่านี้ เราทราบดีเราต้องศึกษาตลอดชีวิตไม่เฉพาะวิชาความรู้เท่านั้น แต่อีกหลายๆ แขนงวิชาที่เราต้องเรียนรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนรู้ที่จะอยู่เพื่อผู้อื่น และอยู่กับผู้อื่นอย่างมีความสุข
มีผู้รู้กล่าวว่า ??การเรียนรู้วิชาเอาชนะตนเองสำคัญที่สุด? เพราะถ้าพ่ายแพ้ตนเองแล้ว เราจะพ่ายแพ้ทุกอย่าง เราดูเหมือนมีความสุข มีความเป็นดีอยู่ดี ฯลฯ แต่แท้จริงเราอาจจะหลอกตนเอง เพราะภายในคงไม่มีความสุขที่แท้จริง ถ้าเราไม่สามารถเอาชนะตนเองได้ เราจะเอาชนะตนเองได้ถ้าเราปฏิบัติตามหลักธรรมของศาสนาที่เรานับถือ และใช้ชีวิตอย่างมีสติ คิดดี ทำดี พูดดี ในแต่ละวัน ขอให้นักเรียนรุ่น ?รฤก? ยึดถือแนวปฏิบัติดังกล่าวแล้วจะประสบความสำเร็จ และมีความสุขในชีวิต จงใช้สตินำปัญญาตลอดชีวิตเราเสมอไม่ว่าเราจะทำอะไร
ขอพระเป็นเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพนับถือปกป้อง คุ้มครอง และประทานพระพรให้ประสบความสำเร็จในการศึกษา และหน้าที่การงานตลอดไป

ด้วยรักและปรารถนาดี
ภราดาอาจิณ เต่งตระกูล
ผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
งานประชาสัมพันธ์ [1861] [2013-02-20 00:40:01]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)