Photo Album Montfort Gallery


ภาพงานสดุดีเกียรติคุณสุนทรภู่

งาน ?สดุดีเกียรติคุณสุนทรภู่?
ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
วันที่ 25 มิถุนายน 2556


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จัดงาน ?สดุดีเกียรติคุณสุนทรภู่? ประจำปีการศึกษา 2556 ในวันที่ 25 มิถุนายน 2556 ณ หอประชุมเซนต์โยเซฟ ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติคุณสุนทรภู่ กวีเอกของไทย เพื่อเผยแพร่ประวัติและผลงานของสุนทรภู่ และเพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถและทักษะด้านภาษาไทย
โดยภราดา ดร.อนุศักดิ์ นิธิภัทราภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ได้ให้เกียรติเปิดงาน และมอบรางวัลแก่นักเรียนที่ชนะเลิศการแข่งขันต่างๆ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการสาธิตการอ่านทำนองเสนาะ กลอนสุภาพ บทประพันธ์ของสุนทรภู่ จากวรรณคดีเรื่อง ?สุภาษิตสอนหญิง? กลอนสุภาพ บทประพันธ์ของสุนทรภู่ จากวรรณคดีเรื่อง ?พระอภัยมณี? การแสดงจินตลีลาประกอบเพลง เพื่อรำลึกและสดุดีเกียรติคุณสุนทรภู่ เพลง ?คำมั่นสัญญา? และเพลง ?รอยสุนทรภู่? การแสดงละครจากวรรณคดีเรื่อง ?นิราศภูเขาทอง? การแสดง ?วรรรคดีศึกษาปริศนาตัวละคร? การแข่งขันล้อเลียนวาทีในห้อข้อ ?ถ้าเป็นไปได้จะให้พี่มากมาริโอ้และผองเพื่อนแสดงอะไรในวันสุนทรภู่? และการประกวดการแสดงละครสั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากวรรณคดีของสุนทรภู่ รวมทั้งยังมีกิจกรรมซุ้มวิชาการของนักเรียน Gifted ภาษาไทยอีกด้วย

ถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์.......... นายชนัต วรรลยางกูร และ
นายมณฑวรรษ พุ่มกล่อม
งานประชาสัมพันธ์ [1764] [2013-06-25 14:35:56]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)