Photo Album Montfort Gallery


ภาพงานประกาศผลรางวัลซูเปอร์กบจูเนียร์ปี 5

งานประกาศผลรางวัลซูเปอร์กบจูเนียร์ปี 5
ณ Crystal Design Center (CDC) กรุงเทพฯ
ระหว่างวันที่ 21 -22 พฤศจิกายน 2556


ปิดฉากไปแล้วสำหรับโครงการ ''กบจูเนียร์ปี 5'' จัดโดยรายการ ''กบนอกกะลา'' ของบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ภายใต้การนำของ ''พี่เช็ค'' สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการและเป็นผู้ริเริ่มโครงการ ''กบจูเนียร์'' เวทีประกวดสารคดีฝีมือเด็กหนึ่งเดียวในประเทศ เวทีแห่งโอกาสสำหรับเยาวชนระดับมัธยมศึกษา และอาชีวะศึกษาทั่วไทย ที่พาตัวเองออกนอกห้องเรียน สร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้นอกกรอบ สะสมประสบการณ์ชีวิต และเสริมสร้างทักษะแห่งอนาคต ผ่านการผลิตสารคดีโทรทัศน์ ที่จะสื่อสารการขยับตัวในทุกภาคส่วนของประเทศ ที่กำลังขยับปรับเปลี่ยนเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 และการเปิดประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
กว่า 3,000 ชีวิตของเยาวชนทั่วทั้งประเทศ กับ 222 ผลงาน มุ่งผลิตสารคดีเพื่อเติมเต็มความฝันที่กบนอกกะลาเปิดโอกาส
ด้านหนุ่มเหนือจากเชียงใหม่ ทีมเม็ดเล็กพลิกโลก โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ไม่น้อยหน้า สามารถคว้าแชมป์กราฟิกยอดเยี่ยมได้เป็นสมัยที่ 2 ด้วยความอะเมซิ่งของลำไย ผลไม้มหัศจรรย์ พืชวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวเหนือ กับความสำเร็จเกินคาด จากการแข่งขันกบจูเนียร์ปี 4 ที่ผ่านมา เพราะได้เข้าชิงรางวัลต่างๆ มากมาย แถมพกอีก 1 ทุนการศึกษาจาก ม.กรุงเทพ กลับบ้านมงฟอร์ต
บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ผู้ผลิตรายการ ?กบนอกกะลา? และเป็นผู้ดำเนินงานโครงการกบ
จูเนียร์จัดโครงการประกวดสารคดีสั้น 5 นาที หนึ่งเดียวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยในระดับมัธยมศึกษา และอาชีวศึกษา หรือเทียบเท่าจากทั่วประเทศ ได้เรียนรู้สร้างทักษะแห่งอนาคต และสะสมประสบการณ์ชีวิต ผ่านการคิด สร้างสรรค์ และลงมือทำด้วยตนเอง ในการผลิตสารคดีโทรทัศน์ ชิงรางวัลและทุนการศึกษา พร้อมเผยแพร่ผลงานผ่านทางสถานีโทรทัศน์
โมเดิร์นไนน์ และโอกาสดีทางการเรียนรู้ที่จะได้รับทุนการศึกษาต่อในคณะนิเทศศาสตร์ และคณะอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จำนวน 8 ทุน
โดยโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ได้ส่งนักเรียนทีมเม็ดเล็กพลิกโลก เข้าร่วมประกวดสารคดีโครงการ ?กบจูเนียร์? ปี 5 ในหัวข้อ ?ประเทศไทยในศตวรรษที่ 21? ซึ่งเรื่อง ?อะเมซิ่ง? ลำไย เป็น 1 ใน 222 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกในระดับภูมิภาค เป็น 1 ใน 24 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกในระดับประเทศ และเป็น 1 ใน 12 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกให้นำเสนอผลงานบนเวที ในงานประกาศผลรางวัลซูเปอร์กบจูเนียร์ปี 5 เพื่อชิงชัยความเป็นซูเปอร์กบจูเนียร์ หรือผู้ชนะเลิศในระดับประเทศ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 3,000 คน ซึ่งเรื่อง ?อะเมซิ่ง? ลำไย ได้เข้าชิงชัยถึง 5 รางวัล คือรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม รางวัลกราฟิกยอดเยี่ยม รางวัลบทสารคดียอดเยี่ยม รางวัลพิธีกรยอดเยี่ยม และรางวัลสารคดียอดเยี่ยม หรือซูเปอร์กบจูเนียร์ปี 5 โดยทีมเม็ดเล็กพลิกโลกคว้ารางวัลกราฟิกยอดเยี่ยมมาครองได้เป็นปีที่ 2 สามารถรักษาแชมป์ด้านกราฟิกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยฝีมือกราฟิกของนายภิวาส ประสพโชคชัย นักเรียนชั้น ม.6/4 ที่สามารถใช้ภาพกราฟิกมาเล่าเรื่องได้อย่างเหมาะสม อธิบายภาพในส่วนที่กล้องไม่สามารถถ่ายทำได้ เพื่อให้ผู้ชมเข้าใจเนื้อหาได้อย่างลงตัว มีความหมาย สวยงาม สร้างสรรค์ โดนใจเหล่าคณะกรรมการ ซึ่งนอกจากรางวัลที่เด็กๆ ได้รับแล้ว ที่สำคัญยังได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และความรู้จากการประกวดในเวทีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่ใฝ่ฝันของใครๆ อีกหลายๆคน ในวัยเดียวกัน พร้อมกันนี้นายวิภาส ยังได้รับทุนการศึกษา BU Creative คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตลอด 4 ปี เพื่อมาต่อยอดอนาคตอีกด้วย
ด้านนายวิภาส ประสพโชคชัย นักเรียนผู้ทำหน้าที่กราฟิก กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับนี้ว่า ?โดยส่วนตัวผมชอบอ่านการ์ตูนอยู่แล้วครับ เคล็ดลับของผมอยู่ที่การ์ตูน อ่านการ์ตูนเยอะมากครับ ชอบอ่านตั้งแต่เด็กๆแล้ว เดี่ยวนี้ผมก็ยังอ่านอยู่ เวลาผมอ่านผมจะจดจำลักษณะการลงสี การเคลื่อนไหวของอนิเมชั่น แล้วปรับให้เป็นสไตล์ของเรา เพราะงานแบบนี้ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ จะไปลอกของเขามาหมดเลยก็ไม่ได้ ยิ่งวาดยิ่งสนุกครับ มันท้าทายดี จากกบจูเนียร์ปี 4 มากบจูเนียร์ปี 5 ผมก็ได้พัฒนาฝีมือตัวเองขึ้นเยอะมาก 3 D เป็นงานกราฟิกที่ท้าทายความสามารถของตัวเองด้วยเหมือนกัน เพราะถ้าปล่อยฝีมือไว้เฉยๆ มันก็จะขึ้นสนิม ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากทำงานด้านนี้ เพราะผมชอบและมีความสุขกับสิ่งที่ทำก็น่าจะเป็นไปได้ด้วยดีครับ ?

รายชื่อทีมงานประกอบด้วย
นายวรวัจน์ วาทกิจ (โค้ช) กำกับ-กล้อง-ตัดต่อ
นายนที อารยวุฒิกุล (ตีตี้) กล้อง-ลำดับภาพ-ประสานงาน
นายพศิน ไกรสุทรังค์ (เอิร์ธ) กล้องเบื้องหลัง-ลำดับภาพ-ประสานงาน
นายมณฑวรรษ พุ่มกล่อม (ทาม) กล้อง-ภาพเบื้องหลัง
นายวิภาส ประสพโชคชัย (ดอม) กราฟิก
นายกษิดิ์เดช แก้วประดิษฐ (โจอี้) พิธีกร
นายชยานันต์ ไชยวุฒิ (ว่าน) บทสารคดี
นายชุติวุฒิ มูลเพ็ชร (น้ำต้น) บทสารคดี
นายยุรเดช คำอ่อน (หรั่ง) ข้อมูล
นายพรภวิษย์ แพถนอม (ขนุน) ข้อมูล
นายกฤตนัย ขวัญเพ็ง (ก๊อปปี้) อุปกรณ์
ครูที่ปรึกษา ครูภูริชา จันทร์ดี

ติดตามชมเทปงานประกาศผลรางวัลซูเปอร์กบจูเนียร์ปี 5 ในวันหยุดรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม 2556 ทางสถานีโทรทัศน์ Modernine TV เวลา 08.30 - 9.30 น.
งานประชาสัมพันธ์ [1667] [2013-11-28 01:41:37]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)