Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีจบหลักสูตรชั้น ม.6 ประจำปีการศึกษา 2556 (รุ่น MEGAN)

พิธีจบหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2556
นักเรียนชั้นมัธยมมัธยมศึกษาปี 6 (รุ่น MEGAN)
ณ หอประชุมเซนต์โยเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จัดพิธีจบหลักสูตรประจำปีการศึกษา 2556 ของนักเรียนชั้นมัธยมมัธยมศึกษาปี 6 ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ณ หอประชุมเซนต์โยเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เวลา 08.00 น.?12.00 น. โดยภราดา ดร.อนุศักดิ์ นิธิภัทราภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีและมอบวุฒิบัตรให้กับนักเรียนผู้สำเร็จการศึกษา พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจากนายสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว นายกสมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ตวิทยาลัย และนายสนธยา เครือเวทย์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เข้าร่วมพิธีฯ
ภารกิจสำคัญของโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย นอกจากจะมุ่งจัดการศึกษาแก่ผู้เรียน ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติการศึกษา และลักษณะการศึกษาเฉพาะของคณะเซนต์คาเบรียลแล้ว ยังมุ่งส่งเสริมปัจจัยด้านคุณธรรม จริยธรรมของผู้เรียนตามวิถีจิตของท่านนักบุญมงฟอร์ต เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เจริญงอกงาม ในทุกมิติตามศักยภาพ และในโอกาสที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จะสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย และหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น ทางโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จึงได้กำหนดจัดพิธีจบหลักสูตรขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงความยินดีกับนักเรียนในโอกาสสำเร็จการศึกษา ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติคุณนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักเรียนดีเด่นประเภทต่างๆ
รูปแบบการจัดงาน จัดให้มีการมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนดีเด่นประเภทต่าง ๆ ได้แก่ ด้านการเรียน ด้านความประพฤติ ด้านผู้นำ ด้านกีฬา และด้านดนตรี นอกจากนี้ ยังมีการมอบโล่เกียรติคุณ แก่นักเรียนที่นำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียนอย่างเป็นที่ประจักษ์ชัด และมอบโล่เกียรติยศแก่นักเรียนที่ได้รับการยกย่องสูงสุด โดยในปีการศึกษา 2556 นี้ ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษาเข้ารับวุฒิบัตรจำนวนทั้งสิ้น 665 คน มีนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงมาสู่โรงเรียน 29 คน ดังนี้

1. นายณัฐปคัลภ์ อำพรรณ์ (ชั้น ม.6/8)
เป็นนักเรียนที่ได้รับทุนเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี-โท-เอก สาขาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โครงการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ (ทุนเรียนดีวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย)
2. นายรัชชานนท์ ชัยศรี (ชั้น ม.6/5)
เป็นนักเรียนที่ได้รับทุนเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาธรณีวิทยา อัญมณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โครงการสร้างคนค้นหาปิโตรเลียม จากบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.สผ)
3. นายพชร สิงห์แหลม (ชั้น ม.6/1)
เป็นนักเรียนที่ได้รับทุนโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน รุ่นที่ 4 เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับ ปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
4. นางสาวจิรานันท์ ปัญโญใหญ่ (ชั้น ม.6/1)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณประกาศ จากการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 11 ปีพุทธศักราช 2555 และได้รับรางวัลเกียรติคุณประกาศ จากการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 12 ปีพุทธศักราช 2556 และได้รับทุนเรียนดี เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
5. นายพีรณัฐ มานิตย์ศิริกุล (ชั้น ม.6/1)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 8 ปีพุทธศักราช 2554 ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันเคมีโอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 9 ปีพุทธศักราช 2555 และได้รับรางวัลเกียรติคุณประกาศ จากการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 12 ปีพุทธศักราช 2556
6. นายพีระ เดชพิทักษ์ (ชั้น ม.6/4)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 9 ปีพุทธศักราช 2555 และได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการแข่งขันเคมีโอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 9 ปีพุทธศักราช 2556 และได้รับทุนเรียนดี เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
7. นายธีรวัฒน์ ศรีวะโลสกุล (ชั้น ม.6/4)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันเคมีโอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 9 ปีพุทธศักราช 2556 และได้รับทุนเรียนดี เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
8. นายณัฐชนน คำจา (ชั้น ม.6/4)
9. นางสาวรวิปรียา เหล่าศิริรัตน์ (ชั้น ม.6/1)
10. นางสาวกัญญาสิริ เกาะสุวรรณ์ (ชั้น ม.6/4)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่10 ปีพุทธศักราช 2556 และได้รับทุนเรียนดี เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
11. นางสาวภัณฑิรา แสงปัน (ชั้น ม.6/4)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 9 ปีพุทธศักราช 2555 และได้รับทุนเรียนดี เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
12. นายปวริศพงศ์ เสาร์สาร (ชั้น ม.6/4)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิก ระดับชาติ ครั้งที่ 9 ปีพุทธศักราช 2555 และได้รับทุนเรียนดี เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
13. นายธนัท เลิศธนะโภค (ชั้น ม.6/4)
14. นายศุภวิชญ์ จิตคงสง (ชั้น ม.6/3)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการแข่งขันตอบปัญหาวิชาการทางรัฐศาสตร์ ระดับประเทศ ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 21-22 ธันวาคม 2556 ณ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
15. นายวิภาค ประสพโชคชัย (ชั้น ม.6/4)
16. นายภูริณัฐ ธิโป (ชั้น ม.6/4)
17. นางสาวฐิติยา ตันตระกูล (ชั้น ม.6/4)
18. นายพศิน ไกรสุทรังค์ (ชั้น ม.6/5)
19. นายทรงพล ศรีไสว (ชั้น ม.6/8)
20. นายกษิดิ์เดช แก้วประดิษฐ์ (ชั้น ม.6/9)
21. นายนที อารยวุฒิกุล (ชั้น ม.6/9)
22. นายวรวัจน์ วาทกิจ (ชั้น ม.6/9)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลกราฟิกยอดเยี่ยม ระดับประเทศ ในการประกวดโครงการ กบจูเนียร์ปี 4 เรื่อง?เม็ดเล็กพลิกโรค? ปีพุทธศักราช 2555 ได้รับรางวัลกราฟิกยอดเยี่ยม ระดับประเทศ ในการประกวดโครงการกบจูเนียร์ปี 5 เรื่อง อะเมซิ่ง?ลำไย? ปีพุทธศักราช 2556 และได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับประเทศ ในการประกวดสารคดีเชิงข่าว Panasonic Kid Witness News 2013 เรื่อง ?มูล?ค่ามหาศาล และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดในระดับเอเชีย/โอเชียเนีย ณ ประเทศสิงคโปร์ ปีพุทธศักราช 2556
23. นายศุภกฤต วานิชกูล (ชั้น ม.6/5)
เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันวงดนตรี ระดับประเทศ รายการ Yamaha Music Festival ได้รับถ้วยพระราชทานจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศม์ พระวรชายา ปีพุทธศักราช 2554 และเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันดนตรี รายการ Yamaha Asian Beat Grand Final ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ปีพุทธศักราช 2554
24. นายศิกเษณย์ ทองเงา (ชั้น ม.6/5)
เป็นนักกีฬาเรือพายเยาวชนทีมชาติไทย ได้รับรางวัลเหรียญเงิน ประเภทเรือคยัค 4 คนเยาวชนชาย จากการแข่งขันกีฬาเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ณ จังหวัดกาญจนบุรี ปีพุทธศักราช 2555 และได้รับรางวัลเหรียญทอง ประเภทเรือคยัค 1 คนเยาวชนชาย จากการแข่งขันกีฬาเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ณ จังหวัดตาก ปีพุทธศักราช 2556
25. นางสาววรัญญา สุภารัตน์ (ชั้น ม.6/5)
เป็นนักกีฬาแบตมินตันเยาวชนทีมชาติไทย ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ประเภททีมหญิง จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ณ จังหวัดเชียงใหม่ ปีพุทธศักราช 2556 และได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ประเภททีมหญิง จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ณ จังหวัดสุพรรณบุรี ปีพุทธศักราช 2557
26. นายสิรภพ ทองวินิชศิลป์ (ชั้น ม.6/5)
เป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ได้รับรางวัลเหรียญทอง ประเภททีมชาย จากการแข่งขันกีฬาเทนนิสนักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 34 และครั้งที่ 35 ปีพุทธศักราช 2555-2556 ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันเทนนิส รายการ Asean School Games ครั้งที่ 3 ณ ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ปีพุทธศักราช 2554 และเป็นนักเทนนิสมือวางอันดับ 1 จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ และจัดอยู่ในอันดับ ที่ 4 ของประเทศไทย
27. นายทศวรรษ รุ่งเรือง (ชั้น ม.6/11)
เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันบาสเกตบอลกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ณ จังหวัดพะเยา ปีพุทธศักราช 2555 ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันบาสเกตบอล กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ?อินทนนท์เกมส์? ณ จังหวัดเชียงใหม่ ปีพุทธศักราช 2555 และได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันบาสเกตบอล รายการ Asean School Games ครั้งที่ 2 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ปีพุทธศักราช 2555
28. นายชวิศ แต้ประจิตร (ชั้น ม.6/3)
เป็นนักกีฬากอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทย ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ?ขอนแก่นเกมส์? ปีพุทธศักราช 2555และเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ Toya Polish Junior A WJGS Event Wroclaw Poland ณ เมือง Wroclaw ประเทศ Poland ได้อันดับที่ 16 ของ World Junior Golf Ranking
29. นายพีรณัฐ มานิตย์ศิริกุล (ชั้น ม.6/1)
เป็นนักเรียนที่ได้รับการยกย่องสูงสุด (The Most Honorable Student) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2556 โดยเป็นนักเรียนดีเด่นด้านการเรียน ความประพฤติ กิจกรรมและผู้นำ และได้รับทุนเรียนดี เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ซึ่งพิธีดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากสมาคมศิษย์เก่าฯ สมาคมผู้ปกครองและครูฯ เป็นอย่างดีในการจัดงานและแสดงความยินดีแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2556 ครั้งนี้ด้วย

ร่วมถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์......
ด.ช. ภาสกร ภูมิโสภณเมธา ด.ช.วริทธิ์ ฤทธาพรหม นายมณฑวรรษ พุ่มกล่อม
และนายวรวัจน์ วาทกิจ
งานประชาสัมพันธ์ [4612] [2014-03-04 12:38:59]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)