Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีไหว้ครูและเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

พิธีไหว้ครูและเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗
ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ ๗๐๐ ปี
เมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗


ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ ๓๓ จัดพิธีไหว้ครู และพิธีเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปี ๒๕๕๗ ณ อาคารโรงพลศึกษา ๒ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ ๗๐๐ ปี โดยมีพลตรีศรายุธ รังสี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๓ เป็นประธานในพิธี มีนักศึกษาวิชาทหารเข้าร่วม จำนวน ๕,๕๐๐ นาย จากจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน
ทั้งนี้การจัดพิธีดังกล่าว เพื่อส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญของไทย ที่ได้กระทำสืบทอดกันมาแต่โบราณ เพื่อให้ลูกศิษย์มีโอกาสแสดงความกตัญญูกตเวทิตา ต่อ ครู อาจารย์ ที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ต่างๆ เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร เป็นผู้มีระเบียบ วินัย มีจิตสำนึกที่ดีต่อชุมชนและประเทศชาติ
พลตรีศรายุธ รังสี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๓ กล่าวว่า พิธีไหว้ครูเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่ และกระทำต่อเนื่องมาช้านาน แสดงถึงความกตัญญูกตเวทีที่มีต่อครูอาจารย์ ครูฝึกของนักศึกษาวิชาทหาร คือ ผู้ประสิทธิประสาทวิชาความรู้ทางทหาร เพื่อหล่อหลอมทั้งร่างกายและจิตใจของนักศึกษาวิชาทหารให้เป็นผู้มีระเบียบ มีวินัย มีจิตสำนึกที่ดีต่อประชาชน ต่อประเทศชาติในอนาคต
โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ จากภาครัฐ เอกชน สถานศึกษา ทหาร ตำรวจ ครู นักศึกษาวิชาทหาร ร่วมใจบริจาคโลหิต จำนวน ๕๐๐ นาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินาถ ๑๒ สิงหามหาราชินีด้วย

ร่วมถ่ายภาพโดย..... นักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์ นศท.ศุภวัทน์ ชมสูง นศท.รัฐศาสตร์ หมั่นเสมอ นศท.วศิน งอกงาม นศท.ปาณชัย ใจบุญ และ นศท.มณฑวรรษ พุ่มกล่อม
งานประชาสัมพันธ์ [821] [2014-07-25 10:10:34]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)