Photo Album Montfort Gallery


ภาพ Montfort International Music Festival #2

งาน ?Montfort International Music Festival #2?
ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
วันที่ 5 พฤศจิกายน 2557


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยได้เล็งเห็นความจำเป็นในการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียน ให้มีทักษะและสุนทรียภาพทางดนตรี ควบคู่ไปพร้อมกับการความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาการ เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาอย่างครบถ้วนในทุกมิติ โดยในปีการศึกษา 2556 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้ทำสัญญาความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบัน Los Angles College of Music (LACM ) ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อประสานการนำหลักสูตรดนตรีมาใช้สอนร่วมกับการสอนวิชาดนตรี โดยมีจุดมุ่งหมายในอันที่จะเสริมศักยภาพของนักเรียน ทั้งในด้านสติปัญญาและอารมณ์ รวมไปถึงการใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อ ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้ในวิชาสุนทรียภาพทางดนตรี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งนับเป็นโอกาสทางการศึกษาของผู้เรียน ที่จะได้รับมวลประสบการณ์จากคณาจารย์ ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิ ด้วยการศึกษาวิชาการดนตรีที่มีมาตรฐาน โดยพัฒนาความรู้ไปพร้อมกับการพัฒนามิติทางอารมณ์ตามศักยภาพ มีสุนทรียภาพ และจินตนาการที่กว้างไกล ด้วยการมีดนตรีเป็นสื่อกลาง
ผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียนที่ผ่านมา ปรากฏผลเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยที่นักเรียนได้รับความรู้และความสามารถ ที่จะแสดงผลงานทางด้านดนตรีได้ในระดับหนึ่ง ทางโรงเรียนจึงมีแนวคิดจัดแสดงผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนให้ประจักษ์ขึ้นอย่างเป็นทางการ ร่วมกับสถาบันการศึกษา โรงเรียน โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนโรงเรียนดนตรี ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง เพื่อแลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือทางด้านวิชาการดนตรีระหว่างสถานศึกษา
ด้วยการแสวงหาความร่วมมือทางวิชาการในสาขาต่าง ๆ มีความจำเป็นในการพัฒนาให้ผู้เรียนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถเพียงพอ ที่จะเป็นปัจจัยในการศึกษาความรู้ในสาขาต่างๆ ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นหน้าที่และความตระหนักของสถานศึกษา ที่จะต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์จริง จากการปฏิบัติควบคู่ไปกับการศึกษาภาคทฤษฎี โดยมุ่งหวังประโยชน์สุดอันจะเกิดแก่ผู้เรียน และที่ยิ่งไปกว่านั้นได้แก่ การร่วมกันสร้างเส้นทางฝันแก่ผู้เรียนตามความถนัด ซึ่งงาน ?Montfort International Music Festival #2? สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเล่นดนตรีตลอดจนการพัฒนานักเรียนทางด้าน อารมณ์ เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของโรงเรียนและสถาบันดนตรี MCMA และ LACM ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และเพื่อแสดงผลสัมฤทธิ์อันเกิดจากศักยภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน
โดยรูปแบบของการจัดงานประกอบไปด้วย การแสดงผลงานของนักเรียนสถาบันดนตรี Montfort College Music Academy และได้รับเกียรติจากวงดนตรีรับเชิญ มหาวิทยาลัยอวี้ซี และมหาวิทยาลัยฉางโจว จากสาธารณรัฐประชาชนจีน วิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ การแสดงดนตรีในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การบรรเลงเครื่องสายตะวันตก การแสดงดนตรีร่วมสมัย การขับร้องเพลงประสานเสียง การบรรเลงดนตรีโฟล์คซอง ของนักเรียนจากโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย และในจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนการแสดงของศิลปินรับเชิญ อิน บูโดกัน การนำเสนอดนตรีในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ดนตรี POP ดนตรีไทย ดนตรีพื้นเมือง ดนตรีลูกทุ่ง การประกวดการร้องเพลงคาราโอเกะ เพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยสากล เพลงสากล โดยพิธีเปิดงาน ได้รับเกียรติจากท่านเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยภราดาอนุวัฒน์ วิภาคธำรงคุณ ผู้จัดการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย อาจารย์ณรงค์ศักดิ์ อิ่มเจริญ Director Of Montfort & LAMA Music Academy ประธานจัดงาน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดงานดังกล่าว

ร่วมถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานปะชาสัมพันธ์..... ด.ชก้องภูมิ จิรัตน์ ด.ช.ธีรรัช
วิเศษณัฐ ด.ช.ศุภณัฎดิ์ ศิลากรอนุวงค์ ด.ช.กฤตพล สมหาญวงศ์ ด.ช.ธนทัต ภูมิกันยา ด.ช.เขมทัศน์ ยะกันทา ด.ช.ธนวิทย์ อุภัยกุล ด.ช.ธนกฤต แสนธรรมจักร ด.ช.เกียรติภูมิ รักษ์ชูชีพ นายวศิน งอกงาม นายปาณชัย ใจบุญ และนายมณวรรษ พุ่มกล่อม
งานประชาสัมพันธ์ [1611] [2014-11-07 00:24:54]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)