Photo Album Montfort Gallery


ภาพค่ายพันธสัญญา ชั้น ม.1

กิจกรรมค่ายพันธสัญญา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2558
ระหว่างวันที่ 14-15 มีนาคม 2558
ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย


สืบเนื่องจากการที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ได้รับมอบตัวนักเรียนใหม่เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2558 ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมผู้เรียนให้มีความพร้อมในการปฏิบัติตนได้ถูกต้องเหมาะสม และสอดคล้องกับแนวปฏิบัติของโรงเรียน มีความเข้าใจวัฒนธรรมองค์กร เรียนรู้การปฏิบัติตนในการอยู่ร่วมกับหมู่คณะ ทางโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยฝ่ายกิจการนักเรียน และครูระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จึงได้จัดกิจกรรมค่ายพันธสัญญานักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ขึ้น
ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และเข้าใจในวัฒนธรรมองค์กร ระบบการจัดการศึกษาของโรงเรียนและสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนให้เรียนรู้ และเข้าใจเป้าหมายการศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และสายอาชีพของตนเองได้ รวมถึงการวางแผนการดำเนินชีวิตทางด้านการศึกษาต่อในอนาคตได้อย่างมีระบบ และเพื่อฝึกให้นักเรียนได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ ส่งเสริมความสามัคคีในหมู่นักเรียนด้วยกัน โดยการจัดค่ายพันธสัญญาดังกล่าว มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เข้าร่วมทั้งสิ้นจำนวน 451 คน
รูปแบบของการจัดกิจกรรมค่ายพันธสัญญาครั้งนี้ ได้แก่ การจัดฐานการเรียนรู้ในสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักเรียน เช่น ระเบียบแถว การทำความเคารพ การแต่งกาย ระเบียบข้อปฏิบัติ และพันธสัญญา เรียนรู้การบริหารงานของโรงเรียน การแนะแนวเป้าหมายทางการศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และสายอาชีพ การบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่งเสริมการมีจิตสาธารณะ เป็นต้น

ร่วมถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์...... ด.ช.ธีรรัช วิเศษณัฐ
นายเขมทัศน์ ยะกันทา และนายธนกฤต แสนธรรมจักร
งานประชาสัมพันธ์ [3004] [2015-03-15 01:18:47]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)