Photo Album Montfort Gallery


ภาพงาน International Research Symposium ครั้งที่ 1

งาน International Research Symposium ครั้งที่ 1
ณ หอประชุมเซนต์โยเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2558


การวิจัย ถือเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาองค์กร การที่จะบริการจัดการการจัดการเรียนการสอน หรือการบริหารจัดการในด้านต่างๆ ได้ดีและทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมนั้น ต้องอาศัยกระบวนการแสวงหาองค์ความรู้ใหม่ด้วยการทำวิจัย เพราะการทำวิจัยเป็นการคิดอย่างเป็นระบบแบบองค์รวมเพื่อนำไปพัฒนาโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญข้อมูลและข้อค้นพบที่ได้จากการวิจัย นอกจากนำมาพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา นโยบายและเป้าหมายของโรงเรียนแล้ว ยังนำไปพัฒนาบุคลากรโรงเรียนให้เข้าถึงองค์ปัญญานิรันดร์
ทั้งนี้ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เริ่มก่อตั้งหน่วยงานวิจัยมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2540 และได้ดำเนินการวิจัยในปีการศึกษา 2540 ? 2555 จำนวน 72 เรื่อง และในปีการศึกษา 2556 ? ปัจจุบัน ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ภราดา ดร.อนุศักดิ์ นิธิภัทราภรณ์ ได้ต่อยอดงานวิจัย จึงทำให้มีผลงานวิจัยในช่วงเวลา 22 เดือน จำนวนมากกว่า 80 เรื่อง และด้วยวิสัยทัศน์อันกว่างไกลของท่านผู้อำนวยการ ท่านได้พัฒนางานวิจัยโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เป็น International Montfort College Research Center โดยทางโรงเรียนได้ร่วมกับ Changzhou University สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดตั้งศูนย์วิจัย Changzhou University & Montfort College International Research Center : CUMC ขึ้น โดยได้ทำการเปิดศูนย์วิจัย CUMC เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการขยายขอบเขตการเผยแพร่ผลงานวิจัย การสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักวิจัยทั้งภายในและต่างประเทศให้ได้ตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้โรงเรียนยังได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยเป็นนักวิจัยรุ่นเยาว์ เพื่อแสวงหาความรู้ด้วยกระบวนการวิจัยอยู่ตลอดเวลา
ดังนั้น เพื่อให้การพัฒนาทางด้านการวิจัยของโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ทางโรงเรียนจึงได้จัดงาน ?International Research Symposium ครั้งที่ 1? ให้บรรลุเป้าหมายดังได้กล่าวเบื้องต้น เพื่อเป็นศูนย์กลางเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำเสนอผลงานวิจัยทางการศึกษาอันเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน บุคลากร และนักเรียน ตลอดจนเป็นการสร้างความเข้มแข็งทางด้านวิชาการเพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล และเตรียมความพร้อมด้านนักเรียนให้มีทักษะความรู้ ความสามารถจัดการกับความท้าทายในเวทีโลกได้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิจาก 7 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน สหรัฐอเมริกา อังกฤษ อินเดีย เยอรมัน ฝรั่งเศส และประเทศไทย มาบรรยายให้ความรู้และนำเสนอผลงานวิจัยของแต่ละประเทศ รวมทั้งได้เชิญคณาจารย์ ครู บุคลากร นักเรียนและนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั้งระดับอุดมศึกษา ระดับอาชีวศึกษา และระดับพื้นฐานการศึกษามาเข้าร่วมรับฟังการบรรยาย และชมนิทรรศการผลงานการวิจัยของประเทศต่าง ๆ ที่จัดแสดงไว้ในพื้นที่จัดงาน โดยมีผลงานวิจัย ดังนี้
1. สาธารณรัฐประชาชนจีน : Students ? Opinions Regarding the Teaching of Science in Montfort College
2. ประเทศอินเดีย : The of Factors Influencing Computer Using Habit that Affect M.4 (Grade 10) Students ? Way of Life in 2014 Academic
3. ประเทศอังกฤษ : On Montfort Students ? Opinions towards Cambridge Curriculum in the English Program
4. ประเทศฝรั่งเศส : On the Opinions of Students in M.4 and M.5 of Art Section of French Towards the teaching of French in European Standard
5. ประเทศเยอรมัน : On Students ? Opinions towards Teacher who Take Care of Students as Guardian Angels
6. ประเทศสหรัฐอเมริกา : On the Opinions of M.1-M.5 Students of Montfort College towards the Teaching of Los Angeles College of Music (LACM) and Montfort Music Academy Course of Music (MACM)
7. ประเทศไทย : Enhancing Students ? Character with Pasancivit through Montfort Way in term of Fulfilled. Warm, Generous, Moral and well Rounded : A case study of Montfort College
งานประชาสัมพันธ์ [928] [2015-03-30 03:07:24]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)