Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธี Grand Opening of MC International Education Hub

พิธี Grand Opening of MC International Education Hub
ณ หอประชุมเซนต์โยเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558


ท่ามกลางการพัฒนาอย่างรวดเร็วของทุกสถาบันการศึกษาในด้านต่าง ๆ ประกอบกับความมุ่งมั่นและพันธกิจของโรงเรียนในการจัดประสบการณ์การทางการศึกษาสำหรับผู้เรียน เพื่อให้มีความพร้อมที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ได้กลายเป็นความท้าทายของโรงเรียนที่จะปรับตัว และนำกลยุทธ์ทั้งหมดที่จะช่วยให้โรงเรียนตอบสนองความท้าทายที่จะพัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นองค์รวม เพื่อที่จะสามารถยืนหยัดอยู่ได้ในสังคมโลกนี้อย่างสงบและมีความสุข
ตลอดระยะเวลา 84 ปี โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดการศึกษาให้แก่ผู้เรียนตามจิตตารมณ์ของท่านนักบุญหลุยส์ มารีย์ กรีญอง เดอ มงฟอร์ต, ผู้ก่อตั้งภราดาคณะเซนต์คาเบรียล และน้อมนำจิตตารมณ์ของท่านนักบุญมงฟอร์ตผู้ซึ่งเจริญชีวิตเพื่อผู้อื่น ยึดมั่นในองค์ปัญญาญาณ มุ่งเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะ อิ่มเอิบ อบอุ่น อารี มีคุณธรรม คุณภาพสากล ด้วยเหตุนี้ทางโรงเรียนจึงประสงค์ที่จะสร้างความร่วมมือกับองค์กรด้านการศึกษาในระดับนานาชาติ เพื่อเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยจะก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจและประสบความสำเร็จ และเป็นหลักประกันได้ว่าผู้เรียนจะได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพของตนเองอย่างสูงสุด
จากการสานสัมพันธ์กับองค์กรด้านการศึกษาในระดับนานาชาติ ทางโรงเรียนจึงได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากท่านกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้ให้ความช่วยเหลือในการจัดตั้งศูนย์สอบ HSK ท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยฉางโจว ที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์วิจัย ?Changzhou University and Montfort College Research Center? และมอบอุปกรณ์ห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งทำให้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์มีความพร้อมในการส่งเสริมศักยภาพให้แก่ผู้เรียนอย่างเต็มที่ และผู้แทนจากประเทศเยอรมนีที่ช่วยนำแนวทางการเรียนการสอน ?Waldorf Education? มาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน รวมทั้งผู้แทนจากประเทศฝรั่งเศสที่ช่วยเหลือการจัดตั้ง ?DELF French Learning Center? สำหรับนักเรียนที่เรียนภาษาฝรั่งเศส ซึ่งความสัมพันธ์ดังกล่าวนี้ทางโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จะยึดถือเพื่อเป็นพื้นฐานของความร่วมมือที่ยั่งยืนต่อไป
เพื่อเป็นการเสริมสร้างโอกาสความก้าวหน้าทางการศึกษาแก่ผู้เรียนอย่างเป็นรูปธรรม ทางโรงเรียนจึงได้จัดพิธี ?Grand Opening of MC International Education Hub? ขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2558 ณ หอประชุมเซนต์โยเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจาก Mr. Chao Xiao liang กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเปิดป้ายศูนย์สอบ (HSK) สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สาขาโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ป้ายความร่วมมือระหว่างโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยกับโรงเรียนในประเทศฝรั่งเศส เพื่อการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศสตามกรอบหลักสูตรตามมาตรฐานยุโรป (Le Lycee Montfort de Chiang Mai en partenariat avec des Etablissements du Pays de France) ป้าย Montfort College Waldorf Institute และ Dr. Pu Yu Zhong อธิการบดีมหาวิทยาลัยฉางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ให้เกียรติเปิดป้าย Montfort College Research Center ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่างโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยกับองค์กรที่มีชื่อเสียงในด้านการศึกษาระดับนานาชาติ รวมทั้งผู้แทนจากสถาบันต่างๆได้ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานสำหรับความร่วมมืออันดี ที่จะเป็นพื้นฐานของความร่วมมืออย่างยั่งยืน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพยิ่งขึ้นไป

ร่วมถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์...... ด.ช.ธีรรัช วิเศษณัฐ ด.ช.ศุภณัฎฐ์ ศิลากรอนุวงศ์ ด.ช.ก้องภูมิ จีรัตน์ นายเขมทัศน์ ยะกันทา นายธนวิทย์ อุภัยกุล นายธนกฤต แสนธรรมจักร นายวรันธร ตันอนุชิตติกุล และนายรัชชานนท์ พงษ์ทิพย์ถา
งานประชาสัมพันธ์ [806] [2015-03-31 01:57:19]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)