Photo Album Montfort Gallery


ภาพการแข่งขันกรีฑาสี ครั้งที่ 49 ?MC WE UNITE?

การแข่งขันกรีฑาสี ครั้งที่ 49 ประจำปีการศึกษา 2558
?MC WE UNITE? MC หนึ่งเดียวกัน
ณ สนามกีฬาโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2558


มงฟอร์ตจัดกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา 2558 เน้นการแข่งขันมงฟอร์ตหนึ่งเดียวกัน ?MC WE UNITE? สร้างเสริมมวลประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกันภายใต้บรรยากาศแห่งมิตรภาพและความเอื้ออาทร ตลอดจนส่งเสริมให้มีการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ภายใต้ขอบเขตที่เหมาะสม โดยคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และนักเรียนต่างเห็นความสำคัญของความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงในทางสร้างสรรค์ที่จะเกิดขึ้นในตัวของนักเรียน โรงเรียน สังคม จึงมีความเห็นชอบในการจัดกิจกรรมกรีฑาสีด้วยความเป็นหนึ่งเดียวกัน
โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย กำหนดจัดการแข่งขันกรีฑาสี ครั้งที่ 49 ประจำปีการศึกษา 2558 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน 2558 ณ สนามกีฬาโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยในปีการศึกษานี้ ทางโรงเรียนมี Concept ?MC WE UNITE? MC หนึ่งเดียวกัน
นายวินัย ถิ่นจอม หัวหน้างานกีฬา โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย กล่าวถึงการจัดการแข่งขันกรีฑาสีครั้งนี้ว่า ?ทางโรงเรียนได้จัดการแข่งขันกรีฑาสีขึ้นเป็นประจำทุกปีการศึกษา และครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 49 แล้ว ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพ และพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ตลอดจนพัฒนาการทางด้านบุคลิกภาพ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเห็นคุณค่าของการออกกำลังกายและการเล่นกรีฑา เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเป็นผู้เคารพกฎ กติกา มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทำงานเป็นหมู่คณะ ฝึกการเป็นผู้นำ-ผู้ตามที่ดี และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และท้ายสุดเพื่อสร้างบรรยากาศให้เกิดความรักและความประทับใจในสถาบัน?
นายวินัย กล่าวต่ออีกว่า ?สำหรับในปีการศึกษานี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน แบ่งนักเรียนออกเป็นสีต่าง ๆ รวม 11 กลุ่มสี คือ สีเหลือง สีเขียว สีชมพู สีแดง สีม่วง สีน้ำเงิน สีฟ้า สีแสด สีทอง สีน้ำตาล และสีขาว ทำการแข่งขันทั้งประเภทลู่และประเภทลาน โดยจะเริ่มการแข่งขันประเภทลาน ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2558 และประเภทลู่ ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2558 ซึ่งนอกจากจะจัดให้มีการแข่งขันกรีฑาสีประเภทต่างๆ แล้ว ยังจัดให้มีการประกวดขบวนพาเหรด ลีดเดอร์ และกองเชียร์ เพื่อเพิ่มสีสันและความหลากหลายของกิจกรรมวันกรีฑาสี โดยให้นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างเต็มที่?
นายวินัย กล่าวเสริมอีกว่า ?สำหรับในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขัน จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2558 นี้ โดยได้รับเกียรติจาก พลตรี โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานพิธีเปิด นักกีฬาอาวุโสได้รับเกียรติจาก นายพร้อมรบ จันทิมา นักกรีฑาทีมชาติไทย ประเภททุ่มน้ำหนัก กล่าวนำคำปฏิญาณตน นักกีฬาวิ่งคบเพลิง ได้แก่ นายณัฐชนน เจริญรักษ์ นักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนแห่งชาติ นายนฤเบศร ประมวญพิสุทธิ์ นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ นายชนาธิป โอบโคกสูง นักกีฬายูยิตสู-ยูโดเยาวชนแห่งชาติ นายพชรพร จันทร์วัฒนภัณฑ์ นักกีฬายิงปืนเยาวชนแห่งชาติ และน.ส.ศรีจิตรา ธาราทิพยกุล นักกีฬาเรือพายทีมชาติไทย เป็นผู้แทนนักกีฬา และสำหรับพิธีปิดการแข่งขันในวันเดียวกันนี้ ได้รับเกียรติจากภราดา ดร.อนุศักดิ์ นิธิภัทราภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เป็นประธานในพิธี พร้อมมอบถ้วยรางวัลให้แก่สีที่ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภท? นายวินัย กล่าวทิ้งท้าย

ผลการแข่งขันมีดังนี้


ระดับรุ่นหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สีเขียว
- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ สีแดง
- ชนะเลิศ ได้แก่ สีชมพู

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สีเขียว
- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ สีชมพู
- ชนะเลิศ ได้แก่ สีน้ำเงิน

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สีฟ้า
- รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ได้แก่ สีน้ำเงิน
- ชนะเลิศ ได้แก่ สีแดง

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สีม่วง
- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ สีแดง
- ชนะเลิศ ได้แก่ สีชมพู

ระดับรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชาย
- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สีส้ม
- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ สีเหลือง
- ชนะเลิศ ได้แก่ สีทอง

ระดับรุ่นหญิงทั่วไป
- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สีทอง
- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ สีเขียว
- ชนะเลิศ ได้แก่ สีฟ้า

ระดับรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชาย
- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สีเหลือง
- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ สีชมพู และสีแดง
- ชนะเลิศ ได้แก่ สีเขียว

รางวัลขบวนพาเหรด
- รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สีแดง และสีเหลือง
- รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ สีม่วง สำน้ำตาล และสีชมพู
- ชนะเลิศ ได้แก่ สีขาว และสีฟ้า

รางวัลกองเชียร์และผู้นำเชียร์
- รองชนะเลิศลำดับที่ 2 ได้แก่ สีน้ำตาล และสีฟ้า
- รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ได้แก่ สีแดง และสีชมพู
- ชนะเลิศ ได้แก่ สีขาว

รางวัลกองเชียร์ดีเด่น ได้แก่ สีขาว
รางวัลผู้นำเชียร์ดีเด่น ได้แก่ สีขาว และสีชมพู
รางวัลคะแนนรวมสูงสุด ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ สีชมพู
รางวัลคะแนนรวมสูงสุด ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ สีเขียว

ร่วมถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์...... ด.ช.ศุภณัฏฐ์ ศิลากรอนุวงศ์
ด.ช.ก้องภูมิ จีรัตน์ ด.ช.ธนพนธ์ บุญสุข ด.ช.ธีรรัช วิเศษณัฐ ด.ช.อนรรฆวี สัมฤทธิ์เจียรผล นาธนวิทย์ อุภัยกุล นายเขมทัศน์ ยะกันทา นายวงศ์พัทธ์ วิชัยพันธ์ นายธนกฤต แสนธรรมจักร นายวริทธิ์ ฤทธาพรหม และนายรัชชานนท์ พงษ์ทิพย์ถา
งานประชาสัมพันธ์ [8298] [2015-06-15 21:54:05]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)