Photo Album Montfort Gallery


นักเรียน ม.3 ผสานชีวิตย้อนรอยวิถีข้าวตามแบบเศรษฐกิจพอเพียง

กิจกรรมผสานชีวิตนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
?ย้อนรอยวิถีข้าวตามแบบเศรษฐกิจพอเพียง?
ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ระหว่างวันที่ 1? 13 กรกฎาคม 2558


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยงานอภิบาลและศาสนกิจ จัดกิจกรรมผสานชีวิตให้นักเรียนซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ไปสัมผัสกับชุมชน ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง จากการทำงานเป็นกลุ่ม และเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
ในการนี้ทางงานอภิบาลและศาสนกิจ จึงได้จัดกิจกรรมผสานชีวิตของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ?ย้อนรอยวิถีข้าวตามแบบเศรษฐกิจพอเพียง? โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้กิจกรรมพ่อหลุยส์บิดาที่รักยิ่ง การเลี้ยงหมูหลุม อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆเกี่ยวกับการทำนา การดำนา การไถ่นา การสำรวจแมลงศัตรูพืชและควบคุมศัตรูพืชโดยชีววิธี ระหว่างวันที่ 1? 13 กรกฎาคม 2558 ณ ศูนย์วัฒนธรรมการเกษตรล้านนา อาคารพืชศาสตร์และเทคโนโลยี และแปลงเกษตรพืชไร่ พืชสวน มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เคารพศักดิ์ศรีซึ่งกันและกัน และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต เพื่อปฏิบัติตนตามพระบรมราโชวาท เคารพเทิดทูน พระมหากษัตริย์ และรู้ถึงการดำรงชีวิตที่พอเพียงตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อมีทัศนะคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต เช่น ภูมิใจและพอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ รู้ถึงวิธีการทำนาเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ คุณธรรม จริยธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ และเพื่อให้ผู้เรียนมีจิตสาธารณะตามแบบอย่างชีวิตของท่านนักบุญหลุยส์ มารี กรียอง เดอ มงฟอร์ต

ร่วมถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์...... ด.ช.อนรรฆวี สัมฤทธิ์เจียรผล
และ นายรัชชานนท์ พงษ์ทิพย์ถา
งานประชาสัมพันธ์ [923] [2015-07-06 13:54:23]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)