Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีสดุดีนักบุญหลุยส์ และพิธีมอบโล่รางวัลครู

พิธีสดุดีนักบุญหลุยส์ มารี กรียอง เดอ มงฟอร์ต
และพิธีมอบโล่รางวัลครูที่ปฏิบัติหน้าที่สม่ำเสมอ
โดยไม่มีสถิติขาด ลา มาสาย และออกนอนโรงเรียน ไม่เกินเกณฑ์ของโรงเรียน
ประจำปีการศึกษา 2557
ณ บริเวณลานรูปปั้นนักบุญหลุยส์
เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2558


?นักบุญ? คือบุคคลที่ขณะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ ได้ดำเนินชีวิตที่แสดงออกถึงความเชื่อในพระศาสนาอย่างสมบูรณ์ ด้วยการปฏิบัติคุณงามความดีต่างๆ และเมื่อท่านจากโลกนี้ไปแล้วพระศาสนจักรก็ได้ยกย่องสดุดีคุณงามความดีต่างๆ ที่ท่านเหล่านั้นได้กระทำไว้ โดยถือว่าเป็นชีวิตคริสตชนตัวอย่างที่เราสามารถเลียนแบบได้ และถือว่าเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ที่เราสามารถเคารพนับถือ และสวดวิงวอนขอพรจากพระเจ้าผ่านท่านได้ เพราะเชื่อว่าท่านมีชีวิตนิรันดร อยู่ร่วมกับพระคริสตเจ้าในสรวงสรรค์แล้วนั่นเอง
ท่านนักบุญหลุยส์ มารี กรียอง เดอ มงฟอร์ต เป็นนักบุญองค์ที่สำคัญองค์หนึ่งในพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก และเป็นนักบุญองค์สำคัญของประเทศฝรั่งเศส ผู้มีชีวิตอยู่ระหว่างปี ค.ศ.1673 ? ค.ศ. 1716 ท่านนักบุญหลุยส์เป็นสงฆ์ธรรมทูต อุทิศตนและเวลาให้กับคนยากจน ให้การศึกษาอบรมเด็กและเยาวชน รูปแบบชีวิตของท่านเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม ฤทธิ์กุศล แบบอย่างการดำเนินชีวิตที่ดียึดมั่นในความดี ความถูกต้อง
ตลอดชีวิตของท่าน ท่านอุทิศตนเพื่อพระสิริมงคลของพระเป็นเจ้าแต่องค์เดี่ยวทุกลมหายใจของท่านคือการประกาศข่าวดีถึงองค์พระเยซูเจ้า องค์พระปรีชาญาณนิรันดร ท่านมีความศรัทธาภักดีและมอบตนเองเป็นข้ารับใช้ผู้ซื่อสัตย์ของพระนางมารีอา (มารดาของพระเยซูเจ้า) ซึ่งท่านได้พยายามปลุกเร้าความศรัทธานี้ในหมู่คริสตชนที่ต้องติดตามและเลียนแบบพระคริสตเจ้า เพื่อมุ่งสู่ความสมบูรณ์ครบครัน
นักบุญหลุยส์สิ้นชีวิต เมื่อวันที่ 28 เมษายน ค.ศ.1716 วัยเพียง 43 ปี หลังจากมรณะภาพของท่าน มีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้นมากมายแก่ผู้ที่สวดภาวนาวอนขอจากท่าน ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นบุญราศี ในปี ค.ศ. 1988 และได้รับสถาปนาเป็นนักบุญ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ค.ศ. 1977 โดยพระสันตปาปาปิโอที่ 12 ก่อนที่พ่อหลุยส์ มารีย์ จะถึงแก่มรณภาพ ท่านได้ตั้งคณะนักบวชชาย-หญิง คือ บาทหลวงคณะมงฟอร์ต (The commpany of Mary หรือ Montfort Fathers ทำหน้าที่เผยแพร่ความรักต่อพระเป็นเจ้า ความรักต่อพระแม่มารีย์ และความรักต่อเพื่อนมนุษย์โดยการเทศนาสั่งสอน อบรมให้ความรู้ทั้งทางโลกและทางธรรม ภราดาคณะเซนต์คาเบรียล (The Brothers of St.Gabriel) ทำหน้าที่อบรมสั่งสอนเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดี มีความรู้เด่น มีความเสียสละ ทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติขยายไปทุกทวีป และภคินีแห่งพระปรีชาญาณ (The Sisters of Wisdom) คอยดูแลคนเจ็บและคนพิการ และทำหน้าที่สอนเด็ก ๆ และอภิบาลผู้เจ็บป่วยตามโรงพยาบาล

ร่วมถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์...... ด.ช.ธนพนธ์ บุญสุข
นายธนวิทย์ อุภัยกุล นายธนกฤต แสนธรรมจักร นายวรันธร ตันอนุชิตติกุล และ นายรัชชานนท์
พงษ์ทิพย์ถา
งานประชาสัมพันธ์ [958] [2015-07-17 23:17:42]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)