Photo Album Montfort Gallery


ภาพกิจกรรมผสานชีวิต ม.4 "ด้วยรักและกำลังใจ?

กิจกรรมผสานชีวิตนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ? ด้วยรักและกำลังใจ?
ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 7 เชียงใหม่
กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม
และโรงเรียน สพป.ในเขต อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ระหว่างวันที่ 14-24 สิงหาคม 2558


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยงานอภิบาลและศาสนกิจ จัดกิจกรรมผสานชีวิตให้แก่นักเรียน ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีการศึกษา ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ไปสัมผัสกับชุมชน ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองจากการทำงานเป็นกลุ่ม และเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
ในการนี้ งานอภิบาลและศาสนกิจ จึงได้จัดกิจกรรมผสานชีวิตของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ?ด้วยรักและกำลังใจ? ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 7 เชียงใหม่ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม และโรงเรียน สพป.ในเขต อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-24 สิงหาคม 2558 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เรียนมีนิสัยสนใจแสวงหาความรู้จากแหล่งต่างๆ รอบตัวและสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้อย่างมีวินัย เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เคารพในศักดิ์ศรีซึ่งกันและกัน บนพื้นฐานวัฒนธรรมไทย และมีจิตสำนึกในความกตัญญูกตเวที เพื่อปฏิบัติตนตามพระบรมราโชวาท เคารพเทิดทูนพระมหากษัตริย์ และรู้ถึงการดำรงชีวิตที่พอเพียงตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้ผู้เรียนมีจิตสาธารณะ รัก รับใช้ แบ่งปันตามแบบอย่างชีวิตของท่านนักบุญหลุยส์ มารี กรียอง เดอ มงฟอร์ต
โดยนักเรียนจะได้ร่วมกิจกรรม ?ด้วยรักและกำลังใจ? ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้ชีวิตกับเพื่อนๆเยาวชนของศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 7 เชียงใหม่ ด้วยความรักความเข้าใจ เห็นใจ ยอมรับ ให้โอกาส และให้กำลังใจ กิจกรรม ?แม่พิมพ์ของชาติ? ในการสอนหนังสือนักเรียนชั้นประถมศึกษา และกิจกรรม Reflection สะท้อนคิดสิ่งที่ตนเองได้พบ ได้เรียนรู้ตามศักยภาพของตน ในการเข้าใจ ปฏิบัติตนต่อตนเองและผู้อื่นด้วยจิตสาธารณะ รัก รับใช้ แบ่งปันตามแบบอย่างวิถีจิตของท่านนักบุญหลุยส์ มารี กรียอง เดอ มงฟอร์ต
งานประชาสัมพันธ์ [1333] [2015-08-25 13:25:48]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)