Photo Album Montfort Gallery


ม.1 ผสานชีวิต ?ละอ่อนน้อยสืบสานประเพณีล้านนา?

กิจกรรมผสานชีวิต ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1
?ละอ่อนน้อยสืบสานประเพณีล้านนา? ปีการศึกษา 2559
ณ วัดเมืองสาตรน้อย
ระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2559

โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยงานอภิบาลและศาสนกิจ จัดกิจกรรมผสานชีวิตให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สัมผัสกับวิถีวัฒนธรรมชุมชน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งก่อให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองจากการทำงานเป็นกลุ่ม และเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในสถานที่บริเวณชุมชนโดยรอบโรงเรียน ระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2559 ณ วัดเมืองสาตรน้อย

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจถึงความเชื่อ ภูมิปัญญา วัฒนธรรมไทย และนำมาปรับใช้ในชีวิตของตนเองได้ เช่น รู้จักเลือกใช้สิ่งของโดยมุ่งเน้นประโยชน์มากกว่าค่านิยมของสินค้า อีกทั้งสนับสนุนส่งเสริมการใช้สินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศ ภูมิใจในความเป็นไทย เพื่อสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข และเพื่อให้ผู้เรียนมีจิตสาธารณะตามแบบอย่างชีวิตของท่านนักบุญหลุยส์ มารีย์ กรีญอง เดอ มงฟอร์ต

โดยนักเรียนได้เรียนรู้คุณธรรมต่างๆ ของท่านนักบุญหลุยส์ มารีย์ กรีญอง เดอ มงฟอร์ต ในกิจกรรม ?พ่อหลุยส์บิดาที่รักยิ่ง? เรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนรอบๆ โรงเรียน และเรียนรู้และฝึกฝนตนเองเรื่องความอดทน และเคารพต่อสรรพสิ่งต่างๆ ตลอดการเดินทางในกิจกรรม ?Walk rally? เดินเท้าเข้าฐานชุมชนรอบๆ โรงเรียน เรียนรู้เกี่ยวกับภูมิปัญญาล้านนาในการทำโคมร่วมงานประเพณียี่เป็ง การปฏิบัติตัวด้วยความเคารพต่อครูภูมิปัญญาล้านนาในชุมชนรอบๆ โรงเรียน ในกิจกรรม ?ละอ่อนน้อยสืบสานประเพณีล้านนา? โดยพระปลัดจตุพร วชิรญาโณ เลขาฯเจ้าคณะตำบลหนองหอย วัดเมืองสาตราน้อย ให้เกียรติเป็นพระวิทยากร ร่วมกับพ่อครูแม่ครูบ้านเมืองสาตรน้อย เรียนรู้และปฏิบัติตัวต่อสถานที่ได้อย่างเหมาะสม เรียนรู้เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และอาสาพัฒนาวัด ในกิจกรรม ?ในหลวงกับธรรมมะ? รวมทั้งสะท้อนคิดสิ่งที่ตนเองได้พบ ได้เรียนรู้ตามศักยภาพของตนเอง ในกิจกรรมไตร่ตรองและประเมินผล (Reflection and evaluation)

(ร่วมถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์..... ด.ช.สุพศิน คนธ์รัตนะกุล)
งานประชาสัมพันธ์ [837] [2016-11-11 15:58:21]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)