Photo Album Montfort Gallery


ภาพค่ายเพื่อนนักบุญมงฟอร์ต ครั้งที่ 18

ค่ายเพื่อนนักบุญมงฟอร์ต ครั้งที่ 18

ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

และในพื้นที่ 6 หมู่บ้าน เขตอำเภอเชียงดาว และไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

ระหว่างวันที่ 1 - 4 ธันวาคม 2559


มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ร่วมกับครูงานอภิบาลโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ จัดกิจกรรมค่ายเพื่อนนักบุญมงฟอร์ต ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม 2559 ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย และในพื้นที่ 6 หมู่บ้าน เขตอำเภอเชียงดาว และไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีภราดาทักษบุตร ไกรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ เป็นประธานดำเนินงาน

ในการจัดค่ายดังกล่าว ได้รับเกียรติจากคุณพ่อนิพจน์ เทียนวิหาร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและฝึกอบรมศาสนาและวัฒนธรรมชุมชน เป็นประธานประกอบวจนพิธีกรรมเปิดค่ายฯ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2559 และได้รับเกียรติจากภราดาสุรสิทธิ์ สุขชัย อธิการเจ้าคณะเซนต์คาเบรียลแขวงประเทศไทย เป็นประธานประกอบวจนพิธีกรรมปิดค่ายฯ ในวันที่ 4 ธันวาคม 2559

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมค่ายเพื่อนนักบุญมงฟอร์ต เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. ให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงประวัติ และเข้าใจถึงวิถีชีวิตจิตของท่านนักบุญหลุยส์ มารี กรีญอง เดอ มงฟอร์ต
2. ให้นักเรียนได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะของการเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี ตามแบบอย่างของท่านนักบุญหลุยส์มารี กรีญอง เดอ มงฟอร์ต
3. ให้นักเรียนได้นำคุณธรรมของท่านนักบุญหลุยส์ มารี กรีญอง เดอ มงฟอร์ต ไปประยุกต์ใช้ในชีวิต ประจำวัน

สำหรับการจัดกิจกรรรมค่ายเพื่อนนักบุญมงฟอร์ต ได้มอบหมายให้โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์ คาเบรียลแห่งประเทศไทย รับหน้าที่ดำเนินการจัดกิจรรม หมุนเวียนเป็นเจ้าภาพไปตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งในปีนี้โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม 2559 ในพื้นที่ 6 หมู่บ้าน เขตอำเภอเชียงดาว และไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 304 คน คณะครู 50 คน คณะภราดา 6 คน รวมทั้งสิ้น 360 คน โดยได้รับความร่วมมือจากผู้นำหมู่บ้าน ตัวแทน และครูคำสอนของทุกหมู่บ้านที่ให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวกในการจัดค่ายดังกล่าว
งานประชาสัมพันธ์ [1159] [2016-12-06 15:16:34]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)