Photo Album Montfort Gallery


ภาพนร. ม.5 ผสานชีวิต "ชีวิตเลือกได้ ด้วยรักและกำลังใจ (รักต้องแบ่งปัน)?

กิจกรรมผสานชีวิต (กิจกรรมบูรณาการ)

ชีวิตเลือกได้ ด้วยรักและกำลังใจ (รักต้องแบ่งปัน)?

ณ โรงเรียนบ้านใหม่ปางเติม และโรงเรียนบ้านใหม่สวรรค์ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยงานอภิบาลและศาสนกิจ ฝ่ายกิจการนักเรียน จัดกิจกรรมผสานชีวิต(กิจกรรมบูรณาการ) ชีวิตเลือกได้ ด้วยรักและกำลังใจ (รักต้องแบ่งปัน)? ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2559 เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560 ณ โรงเรียนบ้านใหม่ปางเติม และโรงเรียนบ้านใหม่สวรรค์ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ไปสัมผัสกับชุมชน สิ่งแวดล้อม และเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ได้ทำงานเป็นกลุ่ม และเรียนรู้อยู่ร่วมกันอย่ามีความสุข มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเรียนรู้และพัฒนาทัศนคติที่ดีด้านการมีจิตสาธารณะ โดยมีวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม ดังนี้
1. ผู้เรียนได้ช่วยเหลือบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และผู้อื่นด้วยความเต็มใจ โดยไม่หวังสิ่งตอนแทน
2. ผู้เรียนได้เรียนรู้ทำงานร่วมกับผู้อื่นด้วยความเคารพในศักดิ์ศรีซึ่งกันและกัน และมีจิตสาธารณะตามแบบอย่างชีวิตของท่านนักบุญหลุยส์ มารีย์ กรีญอง เดอ มงฟอร์ต
ในการนี้ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้ร่วมกันทาสีรั้ว ทาสีถนน ทาสีทางเดิน ปลูกต้นไม้และตัดหญ้า ปลูกต้นมะนาว ทำสื่อการสอน จัดห้องสมุดและหมวดหมู่หนังสือ และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ฯลฯ ให้แก่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่ปางเติม และโรงเรียนใหม่สวรรค์ เพื่อช่วยเหลือบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชน สังคม

(ถ่ายภาพโดยนักเรียนถ่ายภาพงานประชาสัมพันธ์..... นายเขมทัศน์ ยะกันทา
นายธนวิทย์ อุภัยกุล และนายเอกณัฐ พินิจสอน)
งานประชาสัมพันธ์ [636] [2017-02-06 10:21:45]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)