Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีไหว้ครู แต่งตั้งคณะกรรมการนักเรียน ประธานสี และมอบรางวัลครูนานปี ปีการศึกษา 2560

พิธีไหว้ครู พิธีแต่งตั้งคณะกรรมการนักเรียนและประธานสี

และพิธีมอบรางวัลครูนานปี ปีการศึกษา 2560

ณ ลานจามจุรี โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560


โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จัดพิธีไหว้ครู พิธีแต่งตั้งคณะกรรมการนักเรียน และประธานสีและพิธีมอบรางวัลครูนานปี ปีการศึกษา 2560 โดยภราดา ดร.ศักดา สกนธวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เป็นประธานในพิธี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2560 ณ ลานจามจุรี โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

ตลอดระยะเวลา 80 กว่าปี ที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดการศึกษาให้แก่ผู้เรียน ตามจิตตารมณ์ของท่านนักบุญหลุยส์ มารีย์กรีญอง เดอมงฟอร์ตผู้ก่อตั้งภราดาคณะเซนต์คาเบรียล และน้อมนำจิตตารมณ์ของท่านนักบุญมงฟอร์ต ผู้ซึ่งเจริญชีวิตเพื่อผู้อื่น ยึดมั่นในองค์ปัญญาญาณ มุ่งเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะ อิ่มเอิบ อบอุ่น อารี มีคุณธรรม คุณภาพสากล นับได้ว่าโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยได้ทำหน้าที่ด้านการศึกษารับใช้สังคมอย่างสมภาคภูมิ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าสังคมไทยให้ความสำคัญและให้การยกย่องครูเป็นปูชนียบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พ่อ-แม่ ถือเป็นครูคนแรกของลูก ไม่ว่าจะกระทำการสิ่งใดคนไทยจะระลึกถึงบุญคุณของครูก่อนเสมอ ดังนั้น การแสดงออกถึงความมีสัมมาคารวะ อ่อนน้อมถ่อมตน กตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ เป็นจุดกำเนิดของการประกอบพิธีไหว้ครู เป็นวิถีไทยที่แสดงถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมประจำชาติได้อย่างชัดเจน และถือปฏิบัติสืบทอดต่อกันมา เป็นขนบธรรมเนียมประเพณีจนถึงปัจจุบัน

พิธีไหว้ครูโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อแสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวที ระลึกถึงพระคุณของคณะครู รักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย ตลอดจนให้นักเรียนที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการนักเรียน และประธานสี เกิดความภาคภูมิใจในการทำงาน โดยในพิธีดังกล่าว ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนและเจิมหนังสือเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกันนี้ตัวแทนนักเรียนแต่ละระดับชั้นได้มอบพานธูป พานดอกไม้ แด่ประธานในพิธี มอบกรวยดอกไม้แด่ครูอาวุโส และคณะครูตามลำดับ พร้อมกันนี้นักเรียนทุกคนได้ร่วมส่งใจถึงครูทุกท่านด้วยบทเพลง ?พระคุณที่ 3? ในโอกาสเดียวกัน ม.ปรีชา ตันวัฒนานันท์ ครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ ผู้แทนครูได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนในพิธีไหว้ครูด้วย ทั้งนี้เพื่อธำรงไว้ซึ่งระเบียบปฏิบัติ ประเพณีอันดีงาม สร้างความรัก ความศรัทธา ความเชื่อมั่น ในวิชาความรู้ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา และมีความมั่นใจในคำว่า ?ศิษย์มีครู?

ในปีการศึกษา 2560 มีครูที่ปฏิบัติหน้าที่นานปีด้วยความวิริยะอุตสาหะ ทางโรงเรียนโดยประธานในพิธี จึงได้มอบรางวัลแหวนทองคำแก่ ครูกนิษฐรินทร์ พลศักดิ์ ม.บุญเท่งเถรี ครูรัชนี ชำนาญรบ ครูลำจวน รัตนบุรี ครูสมฤทัย ชัยพิมาน ครูสุทธิรักษ์ ไชยวุฒิ ม.สุวรรณ อินทรชิต และครูนฤษร สินานนท์ ที่ปฏิบัติหน้าที่อายุการทำงานครบ 30 ปี และครูกรรณิการ์ ดวงจิรประภา ครูธารินทร์ สุขเกษม ครูนงนภัส สมณะ ครูนงลักษณ์ แอมบอส ครูปริศนา อินทรชิต ม.ศรัณยวิทย์ พวงสุวรรณ ครูศศิธร คำวินิจ ครูศศิธร ตันดุ ครูสุชัญญา รัตนสุนทรมณี และครูสุทธิฉันท์ ศุภไพบูลย์กิจ ที่ปฏิบัติหน้าที่อายุการทำงานครบ 25 ปี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ครู

ทั้งนี้ ในพิธีดังกล่าวได้มีการมอบทุนการศึกษา ทุนละ 5,000 บาท จำนวน 3 ทุน แก่ นายนันท์นสิน ชายมินทร์ นายธรวัฒน์ ราชตัน และนายอัษฎาวิชญ์ ณ วรรณติ๊บ ทุนการศึกษา ทุนละ 4,000 บาท จำนวน 1 ทุน แก่ นายทักษ์ดนีย แสนดี และมอบโล่ให้แก่นักเรียนที่ได้คะแนนโอเน็ตเต็ม 100

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้จัดพิธีแต่งตั้งคณะกรรมการนักเรียน และประธานสี ตามที่ฝ่ายกิจการนักเรียน ได้ดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการนักเรียน และประธานสี เพื่อปฏิบัติหน้าที่ประสานงานกิจกรรมในส่วนของนักเรียนให้เรียบร้อยไปด้วยดี อีกทั้งเพื่อเป็นการประสานงาน การจัดการแข่งขันกรีฑาสี ประจำปีการศึกษา 2560 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้แต่งตั้งนักเรียนเพื่อปฏิบัติหน้าที่ประธานสี จำนวน 11 สี เพื่อประสานงานการแข่งขันดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วง ซึ่งในพิธีดังกล่าว นายภูมิพัฒน์ ประภากมล ประธานนักเรียน ปีการศึกษา 2559 ได้ส่งมอบธงโรงเรียนให้แก่ นายณัทพัฒน เกียรติไชยากร ประธานนักเรียนปีการศึกษา 2560 รับผิดชอบในหน้าที่ต่อไป และภราดา ดร.ศักดา สกนธวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ประธานในพิธี ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนในพิธีดังกล่าวด้วย
งานประชาสัมพันธ์ [1504] [2017-06-02 00:01:07]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)