Photo Album Montfort Gallery


ผสานชีวิต ม.4 มงฟอร์ตนววาณิชย์ชีวิตชิดรากเชื่อมสากลและด้วยรักและกำลังใจ

กิจกรรมผสานชีวิตนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

?มงฟอร์ตนววาณิชย์ชีวิตชิดรากเชื่อมสากลและด้วยรักและกำลังใจ?

ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 7 เชียงใหม่

กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม

โรงเรียนวัดทรายมูล โรงเรียนบ้านห้วยเกี๋ยง

บ้านแห่งการเรียนรู้ มูลนิธิชาวดอยร่วมรู้รักสามัคคีเพื่อชีวิต และบ้านพระเมตตา

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560


????????โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยงานอภิบาลและศาสนกิจ จัดกิจกรรมผสานชีวิตให้แก่นักเรียน ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีการศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสวงหาความรู้รอบตัวและมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ด้วยความเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต ปฏิบัติตามแบบอย่างของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ท่านนักบุญหลุยส์มารี กรีญอง เดอ มงฟอร์ต ในการนี้ งานอภิบาลและศาสนกิจ จึงได้จัดกิจกรรมผสานชีวิตของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ?มงฟอร์ตนววาณิชย์ชีวิตชิดรากเชื่อมสากลและด้วยรักและกำลังใจ? ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 7 เชียงใหม่ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม โรงเรียนวัดทรายมูล โรงเรียนบ้านห้วยเกี๋ยง บ้านแห่งการเรียนรู้ มูลนิธิชาวดอยร่วมรู้รักสามัคคีเพื่อชีวิต และบ้านพระเมตตา เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560
????????ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เรียนมีนิสัยสนใจแสวงหาความรู้จากแหล่งต่างๆ รอบตัวและสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้อย่างมีวินัย เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เคารพในศักดิ์ศรีซึ่งกันและกัน บนพื้นฐานวัฒนธรรมไทย และมีจิตสำนึกในความกตัญญูกตเวที เพื่อปฏิบัติตนตามพระบรมราโชวาท เคารพเทิดทูนพระมหากษัตริย์ และรู้ถึงการดำรงชีวิตที่พอเพียงตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้ผู้เรียนมีจิตสาธารณะ รัก รับใช้ แบ่งปันตามแบบอย่างชีวิตของท่านนักบุญหลุยส์ มารี กรีญอง เดอมงฟอร์ต
???????โดยนักเรียนได้ร่วมกิจกรรม พ่อหลุยส์ บิดาที่รักยิ่ง กิจกรรมมงฟอร์ตนววาณิชย์ชีวิตชิดรากเชื่อมสากล กิจกรรมด้วยรักและกำลังใจ กิจกรรมแม่พิมพ์ของชาติ ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้ชีวิตกับผู้บำบัดและรักษาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านพระเมตตา ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ?ดอกดารารัตน์? เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร แบ่งปันความรู้เรื่องวิถีธรรมชาติอาหารปลอดสารพิษ และกิจกรรม Reflection สะท้อนคิดสิ่งที่ตนเองได้พบ ได้เรียนรู้ตามศักยภาพของตน ในการเข้าใจ ปฏิบัติตนต่อตนเองและผู้อื่นด้วยจิตสาธารณะ รัก รับใช้ แบ่งปันตามแบบอย่างวิถีจิตของท่านนักบุญหลุยส์ มารี กรีญอง เดอมงฟอร์ต
งานประชาสัมพันธ์ [1225] [2017-07-04 03:18:15]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)