Photo Album Montfort Gallery


ภาพCareer Shopping Day 2017

Career Shopping Day 2017 ประจำปีการศึกษา 2560

ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560

??????????โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จัดงาน Career Shoping Day 2017 ประจำปีการศึกษา 2560 ในวันที่ 20 ธันวาคม 2560 ณ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยภราดา ดร.ศักดา สกลธวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เป็นประธานเปิดงาน
??????????ด้วยในปัจจุบันนอกจากนักเรียนจะเรียนรู้เพื่อให้มีความรู้ตามหลักสูตรแล้ว ยังจะต้องใฝ่รู้และแสวงหาแรงบันดาลใจ ค้นหาเส้นทางอาชีพในอนาคตที่เหมะสมกับความถนัดและความสนใจของตนเอง ด้วยหลักการดังกล่าวทางโรงเรียนจึงจัดงาน Career Shoping Day 2017 ขึ้น
??????????ทั้งนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนได้ค้นหาและค้นพบอาชีพที่เหมะสมกับความถนัด ความชอบ และความต้องการ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้การทำงานโดยตรงจากวิทยากรในแต่ละสาขาอาชีพ เพื่อให้นักเรียนรู้จักการวางแผนการเรียนในอนาคต และเพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสวงหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ นอกห้องเรียน
??????????โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงละครสั้นเกี่ยวกับอาชีพ และการเดินแบบวาไรตี้อาชีพ การเข้าฐานการเรียนรู้อาชีพของนักเรียนตามความสนใจจาก 40 อาชีพ อาทิ แพทย์ ตำรวจ ทหาร วิศวกร เภสัชกร ผู้พิพากษา เชฟ นักวิทยาศาสตร์ นักบิน นักกีฬา นักดนตรี ฯลฯ การเข้าร่วมกิจกรรมอิสระ โดยบูรณาการร่วมกับ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ กลุ่มแนะแนว/ การศึกษาต่อ จัดกิจกรรมวัดแวว/ ประเมินตนเอง/ การศึกษาต่อ กลุ่ม Robot จัดการแสดงหุ่นยนต์ กลุ่มภาษา จัดกิจกรรมภาษาจีน/ ญี่ปุ่น/ ฝรั่งเศส กลุ่มขนมนานาชาติ จัดสาธิตและจำหน่ายเบเกอร์รี่นานาชาติ กลุ่มภูมิปัญญา จัดสาธิตทำอาหารท้องถิ่น และการแสดงดนตรีและการแข่งขันดนตรี
??????????นอกจากนี้ ยังมีการแสดงอาชีพสาธิต จากหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลสันทราย และหน่วยข่าวช่อง 7 สี และการเสวนาอาชีพจากบุคคลที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ นายสุรชัย พุฒิกุลางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัทอิลลูชั่น จำกัด ซึ่งการจัดงานดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากสมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ตวิทยาลัย สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย หน่วยงาน องค์กรภาครัฐและเอกชน ที่ให้ความอนุเคราะห์ประสานงานเชิญวิทยากรจากอาชีพต่างๆ มาให้ความรู้สร้างแรงบันดาลใจสู่อาชีพที่นักเรียนใฝ่ฝัน ทำให้การจัดงานสำเร็จลุล่วงด้วยดี
งานประชาสัมพันธ์ [1359] [2017-12-21 06:48:01]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)