Photo Album Montfort Gallery


ภาพพิธีมอบวุฒิบัตรนักเรียนระดับชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2560 (ชาร์ม)

พิธีมอบวุฒิบัตรนักเรียนระดับชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2560

ณ หอประชุมเซนต์โยเซฟ

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2561



คำกล่าวอำลาสถาบัน


          กระผม นายอนพัทย์ ภู่มณี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 ในฐานะประธานรุ่น “ชาร์ม” ขออนุญาตเป็นตัวแทนนักเรียน กล่าวคำอำลาสถาบันในครั้งนี้
          ท่านประธาน และที่ประชุมที่เคารพทุกท่านครับ ตลอดระยะเวลาที่เราทุกคน “รุ่นชาร์ม” ได้มีโอกาสศึกษาในสถาบันมงฟอร์ต สถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง สามปี แห่งการเรียนรู้ ที่พวกเราภูมิใจและประทับใจ สถาบันที่หล่อหลอมให้เราทุกคน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เป็นครอบครัวเดียวกัน “คือครอบครัวมงฟอร์ต” เป็นเพื่อนที่ดี เป็นพี่เป็นน้องกัน ยิ่งไปกว่านั้น เราเป็นลูกศิษย์ของคณะครูที่ดีที่สุด เก่งที่สุด รักและปรารถนาดีต่อพวกเรามากที่สุด
          ตลอดเวลาที่ได้ศึกษาในรั้วมงฟอร์ต พวกเรารุ่น “ชาร์ม” ได้เรียนรู้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะสนุกสนาน ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน บางครั้งทุกข์ บางครั้งสุข คละเคล้ากันไป
          บ้านมงฟอร์ตหลังนี้จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ความผูกพัน กระชับเกลียวสัมพันธ์ ของคำว่า “เพื่อน” เปี่ยมล้นด้วยน้ำใจ...มากล้ำด้วยมิตรภาพที่อบอุ่น
          วันนี้คงจะเป็นวันสุดท้าย ที่เราจะได้อยู่ร่วมกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน ต่อจากนี้เพื่อนๆ ก็จะแยกย้ายกันไป อยู่ชั้นใหม่ พบเพื่อนใหม่....แต่ทุกสิ่งทุกอย่างในรุ่น “ชาร์ม” ของเราจะยังคงตราตรึง ประทับใจไม่รู้ลืม..........
          ความเป็นลูกมงฟอร์ตที่ได้รับการปลูกฝังมาเป็นอย่างดี ให้เราทุกคนรักและสามัคคีกัน มีความวิริยะ อุตสาหะ ใฝ่เรียนรู้ มีความซื่อสัตย์และเข้มแข็งอดทน พวกเราสัญญาว่า เราจะเป็นลูกที่ดีของคุณพ่อคุณแม่ จะเป็นลูกศิษย์ที่น่ารักของคุณครู เป็นคนดีของสังคม จะรักและเทิดทูนในสถาบัน “มงฟอร์ต โรงเรียนที่เรารัก” ตลอดไป
          ท้ายที่สุดนี้ กระผมขออนุญาตเป็นตัวแทนนักเรียนรุ่นชาร์มทุกคน กราบขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และมาสเตอร์ทุกท่าน ที่กรุณา เมตตา อบรมสั่งสอน ให้คำแนะนำกระผมและเพื่อนๆ ด้วยความรักและเอื้ออาทร เสมือนเป็นลูกของท่านเอง แม้บางครั้งพวกเราจะดื้อรั้นไม่เชื่อฟัง และล่วงเกินไป จะด้วยตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจก็ตาม กระผมและเพื่อนๆ ต้องกราบขอโทษทุกท่านจากใจ โอกาสนี้กระผม ขออัญเชิญอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิที่ทุกท่านนับถือ ได้โปรดดลบันดาลและประทานพร แด่ท่านผู้อำนวยการ คณะครู มาสเตอร์ ทุกท่าน ประสบแต่ความสุข มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงตลอดไป...
          ขอขอบพระคุณ ท่านผู้ปกครอง นักการภารโรงทุกท่าน และขอบพระคุณผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานให้กับพวกเราในวันนี้ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่รักทุกคน ที่เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำดีๆ ที่ประทับใจ และไม่อาจหาสิ่งใดมาทดแทนได้...
          ดวงใจทุกดวงของรุ่น “ชาร์ม” คือความผูกพัน เพื่อนรักเพื่อนกันตลอดไป
          ด้วยความรัก....เคารพอย่างสูง จากนักเรียน รุ่น ชาร์ม ทุกคน สวัสดีครับ
งานประชาสัมพันธ์ [817] [2018-03-05 01:46:40]

ชมภาพแบบ Slideshow ที่นี่
(อาจใช้เวลาในการโหลด ในกรณีที่มีภาพจำนวนมาก)